Cửa thép vân gỗ Koffmann Phúc An Quảng Bình

https://cuathepquangbinh.com


5 cánh cửa không thể thiếu trong nhà bạn

Những cánh cửa là một bộ phận có vai trò quan trọng đối với ngôi nhà của các gia đình. Vậy đâu là những cánh cửa không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt hiện nay? Koffmann sẽ cùng các bạn khám phá chi tiết và đi tìm lời giải trong bài viết này nhé. 
5 cánh cửa không thể thiếu trong nhà bạn

1, Cửa cổng

Cửa cổng là khá quan trọng với một ngôi nhà, khi chúng đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vì vậy, khi thiết kế cửa cổng các gia chủ cần đặc biệt chú ý đến cánh cửa này nhé.
Cụ thể các gia chủ cần lưu ý đến kích thước của độ hở cổng không nên quá lớn nhé. Vì với kích thước độ hở vừa phải, chúng sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Mặt khác cũng sẽ đảm bảo được an ninh, sự an toàn cho không gian căn nhà bạn tốt nhất.
Bên cạnh đó, về hình dạng, thiết kế hoa văn của cửa cổng cũng cần đảm bảo sự hài hòa với không gian thiết kế nội thất căn nhà. Chúng sẽ mang đến được nét thanh thoát, nhẹ nhàng và hài hòa cho không gian ngôi nhà của bạn.
Đối với cánh cửa cổng, bạn không nên chọn những loại cửa có quá nhiều màu sắc. Thay vào đó, các bạn có thể chọn màu cửa cổng cho hài hòa với màu sắc thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Chúng sẽ đảm bảo không gian được thẩm mỹ, tránh gây cảm giác rối mắt cho thị giác người nhìn.
Các gia chủ cũng cần lưu ý tuyệt đối tránh không nên treo những loại dây điện lên cửa cổng. Vì dù cho là sắt hay cửa thép thì chúng đều là những kim loại dẫn điện, dễ xảy ra sự cố, chập điện.
 

cua cong thep van go
2, Cửa chính - cánh cửa phòng khách
Thông thường cửa nhà chính cũng thường là cửa phòng khách của mỗi gia đình. Đây chính là nơi cần đảm bảo về tính thẩm mỹ cao nhất của ngôi nhà. Đồng thời cũng cần có ánh sáng và không khí thiên nhiên lưu thông vào bên trong ngôi nhà. Chính vì vậy, khi thiết kế phong thủy cửa chính phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm. Bên cạnh đó, chọn kích thước cửa chính cũng còn tùy thuộc vào diện tích, không gian ngôi nhà đó. Nên khi xây mới nhà hay sửa sang nhà cửa, các gia chủ tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư. Chính những sự tư vấn đó sẽ có thể giúp cho bạn chọn được kích thước cửa chính phù hợp. Cụ thể chúng cần có được tỷ lệ so với kích thước, hình dáng của ngôi nhà thật cân đối. Do nếu kích thước cánh cửa quá lớn sẽ khiến cho khí sẽ thoát ra ngoài hết sức dễ dàng. Còn nếu kích thước của cửa chính quá nhỏ, chúng sẽ hạn chế những luồng vượng khí vào trong nhà. Với những trường hợp nhà cũ có những vấn đề nâu trên thì gia chủ cũng cần tìm cách khắc phục. Chẳng hạn, với kích thước cửa nhà nhà rộng thì bạn có thể treo thêm một chiếc chuông gió ngoài cửa. Chúng sẽ là cách khắc phục hiệu quả về cả mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy. Khi chúng chính là điểm nhấn cho ngôi nhà, mang đến sự độc đáo, hoàn thiện cho phòng khách. Đồng thời giúp ngăn những điềm xấu, năng lượng tiêu cực vào nhà, và phát tán những vượng khí vào nhà một được có hiệu quả. Với trường hợp kích thước cánh cửa ra vào hẹp, bạn nên sửa chữa, cơi nới và mở rộng thêm. Về chiều cao cửa chính, các gia chủ cũng cần tránh thiết kế chúng có quá thấp nhé. Vì đây cũng chính là điều tối kỵ trong theo phong thuỷ, vì đây là điềm báo gia đình suy bại, là điều nên tránh. Ngoài ra theo phong thủy cửa nhà, bạn cũng cần tránh cửa phòng ngủ đối diện cửa chính, cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính, hay cửa chính thẳng hàng với cửa thông phòng… Vì đây là những thế cửa xấu và cần kiêng kỵ trong phong thủy mà các gia chủ nên lưu tâm.
z2451623351220 c5b62013383ff9adb05d03e40da795a8
  3, Cánh cửa phòng ngủ - cửa thông phòng
Không như cửa cổng, cửa chính, với cửa phòng ngủ thì sự tiện nghi, cần được đặt lên hàng đầu. Vì phòng ngủ là không gian để mọi người trong gia đình nghỉ ngơi, có những giấc ngủ ngon lành… Bên cạnh đó chúng cũng cần đảm bảo sao được sự an toàn, an ninh tối ưu nhất cho căn phòng. Nhờ đó có thể ngăn ngừa để cho kẻ gian có thể đột nhập vào phòng để thực hiện ý đồ xấu. Với cửa ra vào phòng ngủ, các gia chủ cần chọn lựa mẫu cửa có khả năng cách âm tốt. Hơn nữa, cánh cửa phòng ngủ cũng cần đảm bảo hoạt động, đóng mở sao cho thật nhẹ nhàng, êm ái nhất. Nhờ đó sẽ đảm bảo mang đến cho người dùng khi ngủ nghỉ một không gian thoải mái, tiện nghi nhất. Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần chọn lựa cửa phòng ngủ đảm bảo tính thẩm mỹ hài hòa với công trình. Chúng sẽ mang đến được tính thẩm mỹ đồng bộ trong thiết kế, thể hiện cho gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng.
172241774 277528850582124 3308696177810721481 n
4, Cửa nhà vệ sinh
Với cánh cửa nhà tắm, nhà vệ sinh chúng cần phải có kích thước tương xứng với không gian này. Nhờ đó sẽ có thể đảm bảo mang đến được sự hài hòa, cân đối cho không gian nhà tắm, nhà vệ sinh. Việc chọn kích thước cửa nhà tắm, nhà vệ sinh cân đối sẽ đảm bảo sinh hoạt được thuận tiện. Việc đi lại, di chuyển cũng như bưng bê đồ đạc và ra vào không gian này được thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, chúng có giúp đảm bảo tiết kiệm tối đa cho chi phí mà gia chủ bỏ ra. Các gia chủ cũng nên lưu ý chọn kích thước cửa nhà vệ sinh bằng với cửa ra vào phòng ngủ. Vì thông thường các gia chủ thường thiết kế phòng ngủ ở gần với nhà tắm, nhà vệ sinh. Việc có kích thước bằng nhau sẽ đảm bảo được tính mỹ quan của tổng quan công trình. Về mặt chất liệu cửa nhà vệ sinh, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến kích thước bao khung của cánh cửa. Hơn nữa, chúng cũng cần đảm bảo được tính kháng nước, chống ẩm thực sự tối ưu. Qua đó có thể đảm bảo cho tuổi thọ của cửa được bền vững và dài lâu nhất có thể nhé. Với cửa nhà vệ sinh bạn có thể chọn cửa nhựa giả gỗ, cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép. Bên cạnh đó các mẫu cửa thép vân gỗ đẹp cũng là sản phẩm đáng để bạn thử trải nghiệm.
cua phong nha pho hop phong thuy

5, Cửa sổ

Riêng với cánh cửa sổ, kích thước của chúng cũng là yếu tố mà các gia chủ cần lưu tâm. Cụ thể thì chúng cần phải có kích thước vừa phải, cân đối với không gian thiết kế của ngôi nhà.
Vì nếu kích thước cửa quá to thì chúng sẽ dễ làm nhiễu loạn trường khí trong nhà. Ngược lại, nếu kích thước cửa sổ quá nhỏ sẽ gây nên sự hạn chế tầm nhìn của người trong nhà. Bên cạnh đó với kích thước nhỏ thì chúng cũng cản trở sự liên kết với không gian thế giới bên ngoài.
Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần kết sức lưu ý về chiều cao của cánh cửa sổ trong nhà. Cụ thể chiều cao của cửa sổ nhất định phải vượt quá độ cao trung bình của mọi người trong gia đình, giúp tạo cảm giác thoải mái khi đứng quan sát bên ngoài.
Bên cạnh đó cửa sổ của ngôi nhà cần phải ở những khu vực có nhiều ánh sáng và gió tự nhiên. Chúng sẽ giúp cho không khí trong và ngoài ngôi nhà có thể lưu thông được hiệu quả hơn.
Về mặt chất liệu cửa các bạn nên hạn chế chọn thiết kế cửa kính, hoặc trong suốt… Nhờ đó sẽ đảm bảo cho người ngủ không bị chói mắt và có giấc ngủ ngon lành, thoải mái. Trường hợp bạn chọn cửa kính thì cần đảm bảo là kính nhìn một chiều từ bên trong, đồng thời có chức năng chống lóa. Bạn cũng có thể dùng rèm cửa để giúp giải quyết vấn đề đồng thời trang trí cho căn phòng hiệu quả.
 

canh cua so dep

Trên đây là một số những cánh cửa không thể thiếu trong nhà của các gia đình Việt. Ngoài ra còn còn một số những không gian khác nữa như cửa ban công, cửa phòng thờ, cửa sau.... Hy vọng, những gì Koffmann nêu trên đã giúp cho bạn có thêm được thông tin bổ ích, thú vị.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng những sản phẩm cửa thép vân gỗ chống cháy cho ngôi nhà mình? Showroom cửa thép vân gỗ Koffmann sẽ là địa chỉ uy tín và tin cậy để bạn tham khảo chọn lựa.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây