Cửa thép vân gỗ Koffmann Phúc An Quảng Bình

https://cuathepquangbinh.com


5 điều về phong thủy cửa nhà xấu cần tránh và cách hóa giải hiệu quả

5 điều về phong thủy cửa nhà xấu cần tránh và cách hóa giải hiệu quả

Theo khoa học phong thủy, cửa nhà chính là nơi những luồng khí dịch chuyển, qua lại. Do đó, bên cạnh tính thẩm mỹ cánhcửa cũng cần đảm bảo về mặt phong thủy của cửa nhà nữa. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về phong thủy cửa nhà xấu và cách hóa cực đơn giản nhé.

1,Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà bếp

Phòng ngủ chính là nơi để mọi người trong gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập. Chính do đó chúng cần có được thiết không gian yên tĩnh, thẩm mỹ, phong thủy cửa nhà ngủ được hài hòa nhất.

Trong khi đó bếp là nơi dùng lửa hằng ngày, do đó nếu cửa bếp đối diện với cửa đi phòng ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng đến người ngủ. Cụ thể thì những khí nóng, khói bụi từ nhà bếp sẽ có thể dễ dàng xông thẳng vào bên trong phòng ngủ. Từ đó, thiết kế cửa nhà máy làm phá vỡ bầu không khí thư thái, thanh khiết của căn phòng. Thậm chí gây cho người ngủ không được thoải mái, có thể dễ sinh bệnh một số bệnh.
Lửa, khí gas khi tỏa ra từ nhà bếp cũng sẽ có thể gây nên những tác động, ảnh hưởng không tốt. Đặc biệt nhất chính là vấn đề sức khỏe gia chủ, người ngủ nên bạn rất cần lưu ý.
Phương pháp hóa giải nhất chính là bạn cần xây dựng, điều chỉnh lại cửa phòng ngủ hoặc cửa bếp. Bạn có thể sửa hai hướng cửa sao cho càng xa nhau, và không còn đối nhau là tốt nhất.

phong thuy cua nha xau can tranh va cach hoa giai

2, Cửa chính phía trước đối nhau với cửa sau 

Có lẽ ai cũng biết rằng, lối đi của ngôi nhà chính là nơi các luồng sinh khí di chuyển. Và các gia chủ sẽ thường thiết kế “lối đi” này theo kiểu “vòng vo, quanh co”. Nói một cách nôm na chính là thiết kế cửa nhà chính phía trước và cửa sau lệch nhau.
Nhờ đó những luồng khí vận động ở trong nhà đều là những luồng vượng khí. Chúng sẽ có thể giúp nuôi dưỡng tinh thần và đồng thowig làm gia tăng tài vận cho gia chủ.
Các bạn cần biết trong  phong thủy cửa nhà, những gia đình có cửa trước, và cửa sau đối diện với nhau sẽ có thể gây tan sinh khí. Nguyên nhân chính là do luồng vượng khí sẽ vận vận động theo đường thẳng đi ra ngoài hết. Dù cho chúng mang lại sự thoáng đãng, mát mẻ nhưng đồng thời cũng chứa không ít những nguy hiểm, tác hại.
Tuy nhiên, với những người đã lỡ xây dựng có cửa chính đối cửa sau có thể hóa giải. Cụ thể các bạn có thể đặt bình phong, chậu cây, ghế sofa,… ở khoảng trống đối nhau giữa hai cửa.

3, Cửa chính và cửa phòng ngủ đối diện nhau

Có lẽ ai cũng đã biết, phòng ngủ cần có sự yên tĩnh, thoải mái và ổn định cho người ngủ. Trong khi đó, cửa nhà chính lại là nơi đón những luồng khí vận vào bên trong nhà. 
Do đó nếu cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cửa chính thì sẽ có thể làm mất đi sự yên tĩnh. Gây nên những ảnh hưởng của luồng khí vận động thẳng vào từ phía cửa đi chính chính. Chúng sẽ có thể ảnh hưởng, tác động đến giấc ngủ của gia chủ cùng các thành viên trong nhà.
Để hóa giải tình trạng này, các bạn chỉ cần chỉnh hướng của cửa chính sao cho không nhìn thấy giường ngủ khi mở cửa là được. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đổi vị trí giường ngủ tránh thẳng với cửa chính là được.
 

cua nha ve sinh doi dien cua bep

4, Cửa bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Những ngôi nhà có diện tích hạn chế sẽ thường phạm phải thế cửa hết sức sai lầm này. Còn có những gia đình thậm chí sử dụng không gian nhà tắm để rửa nguyên liệu nấu ăn.
Các bạn cần biết rằng, không gian nhà bếp chính là nơi chế biến thức ăn của các gia đình. Còn nhà tắm, nhà vệ sinh lại chính là không gian có chứa nhiều những khí ô uế. Do đó trong phong thủy cửa ra vào của nhà bếp, đối diện với cửa nhà tắm - nhà vệ sinh thì sẽ ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng còn khiến cho trông rất bất nhã và mất cảm tình. Hơn nữa, cách thiết kế này cũng sẽ có thể gây ảnh hưởng, tác động xấu đến sức khỏe của gia chủ và các thành viên khác trong nhà.
Để có thể hóa giải thế cửa này, các bạn cần thiết kế cửa nhà bếp tránh thật xa cửa nhà vệ sinh. Trong trường hợp đã xây dựng thì cần luôn luôn đóng cửa đi nhà vệ sinh khi không dùng tới. Bạn cũng có thể sử dụng bình phong, cây xanh lớn để chắn giữa lối đi của hai cửa.

5, Cửa đi chính đối diện cửa nhà vệ sinh

Vai trò của cửa chính, cửa ra vào nhà tắm, nhà vệ sinh đều đã được nói nhiều ở những phần trên. Do đó, có lẽ bạn cũng biết rằng nếu cửa đi chính đối diện với cửa đi nhà vệ sinh thì những luồng sinh khí vào từ cửa nhà chính sẽ xuyên thẳng vào nhà vệ sinh. Mà đây lại vốn là không gian có những luồng âm khí nặng nề, chúng sẽ tạo nên xung đột, đối kháng nhau (giữa sinh khí với âm khí).
Vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy thì thế cửa này dễ khiến cho gia đạo bất an. Nếu không được hóa giải kịp thời thì gia chủ sẽ có thể gặp những vận rủi, nguyên nhân chính là do sự đối kháng khí vận liên tục. Và trong trường hợp này các bạn cần điều chỉnh cho cửa đi nhà vệ sinh lệch đi so với cửa nhà chính chính. Các bạn cũng cần luôn đóng cửa ra vào nhà vệ sinh khi không sử dụng để ngăn sinh khí tràn vào.
Trên đây chính là 5 điều về phong thủy cửa nhà xấu cần tránh và cách hóa giải. Mong rằng với những gì Koffmann Việt Nam nêu trên các bạn đã có thêm thông tin hữu ích, thú vị. Giúp cho bạn có thể hoàn thiện không gian sống của gia đình mình được tiện nghi, phong thủy, thẩm mỹ nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây