Cửa thép vân gỗ Koffmann Phúc An Quảng Bình

https://cuathepquangbinh.com


Bí quyết thiết kế ban công đẹp và phong thủy bạn cần nằm lòng

Thiết kế ban công đẹp, phong thủy, an toàn luôn là điều mà các gia chủ hướng đến. Tuy nhiên, thực hiện sao cho hiệu quả, tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng làm được. Các bạn quan tâm hãy cùng Koffmann tham khảo những bí quyết hết sức hữu dụng dưới đây nhé.
thiet ke ban cong
Bí quyết thiết kế ban công đẹp và phong thủy bạn cần nằm lòng

1, 3 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế ban công

Ban công là phần nhô ra và nối liền với một bức tường và thông thường được xây từ tầng 2 trở lên. Và việc thiết kế ban công cần đảm bảo sao cho phù hợp với thiết tổng thể của tòa nhà. Nhờ đó có thể mang đến được sức hấp dẫn cũng như điểm nhấn cho ngôi nhà bạn. 

 

Mặc dù, ai cũng biết những lợi ích mà ban công mang lại là rất lớn trong đời sống sinh hỏa. Nhưng rất ít người hiểu về cách thiết kế, không gian ban công sao cho đẹp và nổi bật nhất. Và để có thể thiết kế ban công đẹp, còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng theo các chuyên gia thì quan trọng nhất, các gia chủ cần phải xem xét các yếu tố sau:

- Mục đích chính thiết kế ban công

Ban công luôn được coi là một không gian “đa năng”, có nhiều những công dụng khác nhau. Đây thường là không gian nghỉ ngơi, thư giãn cũng có thể là chỗ phơi quần áo,… Thậm chí, có những gia chủ còn thiết kế nơi đây để trồng cây xanh hay tiểu cảnh...

Nên bạn chỉ cần tập trung vào 1 mục đích chính, còn những mục đích khác sẽ chỉ là phụ. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên xem xét và nếu hợp lý thì bạn chỉ kết hợp 1 phần nhỏ. Nhờ đó sẽ vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng của chúng

Ví dụ như nếu ban công là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, thì bạn cần thiết kế nghiêm túc, tạo không gian thoải mái nhất. Lúc này, bạn cũng có thể thiết kế ban công đẹp kết hợp trồng cây xanh, cây cảnh... Nhờ đó sẽ có thể tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên, trong lành hơn.
 

mau cua ban cong dep nhat

- Phong cách thiết kế phù hợp

Chắc chắn mỗi một gia chủ sẽ có gu thẩm mỹ, phong cách của riêng bản thân mình. Mặt khác ban công là một trong nhiều không gian kiến trúc ngôi nhà. Chính do đó, nơi đây cũng cần phải thể hiện được phong cách riêng biệt độc đáo của gia chủ. Hơn nữa chúng cần đảm bảo được sự tương quan giữa phong cách thiết kế ngôi nhà.

Vì vậy lúc này, bạn cần phải xác định rõ phong cách thiết kế ngôi nhà mà bạn đang hướng đến. Từ đó, bạn sẽ có những ý tưởng về phong cách thiết kế không gian ban công nhà mình. Giúp cho bạn có thể tạo thiết kế ban công đẹp với không gian ấn tượng nhất. Mà chúng cũng vẫn có được sự hài hòa với không gian chung của cả ngôi nhà.
 

thiet ke ban cong hien dai
- Thiết kế ban công đẹp với vái che và cây xanh Nhiều người thường sử dụng ban công để trồng cây xanh, hay những tiểu cảnh nho nhỏ. Vì đây là nơi đón ánh nắng, rất thích hợp cho cây xanh sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh đó, việc trồng cây xanh cũng sẽ giúp không khí trở nên thanh mát, nhẹ dịu. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng chói chang vào mùa hè thì chúng sẽ giúp không khí mát mẻ, trong lành hơn. Việc trồng các loại hoa, cây cảnh sẽ mang đến vẻ đẹp tươi mới, sức sống hơn cho ngôi nhà. Mặt khác, với thiết kế ban công mái che, cũng sẽ giúp cho bạn và người thân thoải thư giãn. Bạn sẽ có thể thoải mái tận hưởng mát mẻ trong những ngày hè mà không lo nắng nóng. 2, Những ýếu tố phong thủy trong thiết kế ban công đẹp bạn cần lưu ý Ban công thường luôn nằm trên cao, đón ánh nắng mặt trời nên sẽ là nơi nạp khí và năng lượng cho toàn ngôi nhà. Và việc thiết kế ban công phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ không phải là khó. Nhưng bạn cũng cần phải biết các tránh những yếu tố sau đây để đảm bảo hợp phong thủy. - Ban công phần nhiều là không gian mở, chỉ ngăn cách với trong nhà bằng 1 cánh cửa. Chính vì vậy, nơi đây rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xấu và tiếng ồn không tốt. Vì thế, khi thiết kế ban công bạn cần đặc biệt quan tâm đến phương hướng (hay phương vị) của chúng. - Bên cạnh đó, ban công cần phải bao quát, ánh sáng và hứng gió tốt, tràn đầy sinh khí. Vì thế, khi thiết kế ban công đẹp, các gia chủ nên đặt cửa ở phía Đông hoặc phía Nam là phù hợp nhất. Chúng sẽ vừa đảm bảo về mặt phong thủy, vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ của công trình. Vì hướng Đông là hướng mặt trời mọc, phong thủy có câu “Tứ khi đông lai” - dòng khí may mắn. Còn hướng Nam trong phong thủy cũng có ghi “Huân phong nam lại” tức là làn gió trong lành, mát mẻ.
cua ban cong bang cua thep van go

- Các bạn cũng lưu ý không nên thiết kế ban công đối xứng với cửa nhà chính ra vào ngôi nhà. Vì đây là điều tối kỵ trong phong thủy ban công mà các bạn cần tránh. Bởi nó mang hàm ý “xuyên tâm”, và có thể ảnh hưởng đến tính riêng tư và thầm kín trong gia đình gia chủ. Nếu ngôi nhà bạn đang bị tình trạng như này, bạn cần mua rèm cửa để che chắn ban công.

- Bên cạnh đó cũng tránh xây dựng cửa ra ban công  cũng chiếu thẳng với cửa gian bếp nhé. Trong phong thủy ban công thì, điều này sẽ có thể mang đến sự mất đoàn kết trong gia đình gia chủ. Vì thế, nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần bắc giàn hoa, trồng dây leo hoặc đặt chậu cảnh. Qua đó nhằm ngăn giữa trong - ngoài; treo rèm cửa ban công, rèm này thường xuyên kéo khép lại.

Trên đây là một số bí quyết thiết kế ban công đẹp và phong thủy bạn cần nằm lòng. Mong rằng bài viết này của koffmann sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin bổ ích, thú vị. Giúp cho bạn sẽ kiến thiết nên một ban công phong cách, tiện nghi và hợp phong thủy nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây