Cửa thép vân gỗ Koffmann Phúc An Quảng Bình

https://cuathepquangbinh.com


Bí quyết thiết kế cửa ra vào cho từng không gian

Trong một ngôi nhà có nhiều không gian như phòng khách, phòng ngủ, ban công… Nên các loại cửa ra vào từng không gian cũng cần có những đặc tính riêng biệt trong thiết kế. Dưới đây là những bí quyết thiết kế cửa ra vào cho từng không gian trong nhà bạn có thể tham khảo.
Bí quyết thiết kế cửa ra vào cho từng không gian

1, Vai trò quan trọng của phong thủy cửa ra vào

Khi thiết kế hệ thống cửa (khí khẩu) cho ngôi nhà cần phải đảm bảo hợp lý về phong thủy. Nhờ đó mới có thể tạo nên được sự ảnh hưởng đến những luồng phân bố khí trong nhà. Bên cạnh đó cũng đảm bảo được ánh sáng cùng khả năng thông gió sao cho hiệu quả. Mang đến một không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất cho người sử dụng.
Các gia chủ không nên mở quá nhiều cửa trong những không gian có vai trò chuyển tiếp. Chẳng hạn như không gian đầu lối vào phòng, hành lang, hay ban công... Nhờ đó sẽ có thể đảm bảo được sự hài hòa, cân bằng tránh hút gió, thiếu an ninh…

 

cua ra vao 2 canh dep (1)

Nguyên lý phong thủy âm dương được thể hiện tùy theo không gian sống của từng gia đình. Cụ thể chúng thể hiện ở mối quan hệ bên trong - bên ngoài, bên trên - bên dưới, đằng trước - đằng sau… của ngôi nhà.
Chẳng hạn, nếu một ngôi nhà mở các cửa trùng nhau thì sẽ thực sự thiếu hài hòa âm dương. Vì các cửa thẳng hàng nhau sẽ khiến cho những vượng khí khi đi vào trong nhà sẽ đi thẳng ra. Vì vậy gia chủ cùng gia đình sẽ khó có thể giữ được tài lộc cũng như sự may mắn. Chính vì vậy, các gia chủ cần căn cứ theo thực tế không gian để có thể thiết kế cửa ra vào cho hợp lý.

2, Thiết kế cửa ra vào cho từng không gian trong nhà

Cửa ra vào của ngôi nhà không chỉ cần tính phong thủy, mà cũng cần có tính thẩm mỹ, cũng như đảm bảo công năng sử dụng. Để làm được điều đó, bạn cần lưu ý khi thiết kế cửa ra vào cho từng không gian trong nhà dưới đây .

Cửa phòng ngủ

Như mọi người đều biết, không gian phòng ngủ luôn cần đảm bảo tĩnh lặng, mang đến sự thoải mái… Chính do đó, các bạn nên chọn cửa phòng ngủ đẹp những loại cửa cách âm hoặc có khả năng cách âm tốt. Qua đó giúp cho những người ngủ sẽ có được một không gian thư giãn, thoải mái nhất 
Còn nếu như bạn kết hợp phòng làm việc với phòng ngủ làm một để tiết kiệm diện tích. Bạn cần lưu ý khi mở cửa ra vào cần lưu ý tránh vùng dương có thể gây nên những tác động trực tiếp vào người dùng.

cua phong ngu 1 canh dep

Các gia chủ cũng cần lưu ý vùng dương chính là vùng thường xuyên di chuyển, đi lại,... Do đó cần lưu ý khi thiết kế cửa và nên mở cửa vừa phải để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại. Bên cạnh đó cũng có thể giúp bố trí nội thất không gian căn phòng được phù hợp hơn.

- Cửa phòng khách

Với không gian phòng khách, nơi đây cần đảm bảo được tính thẩm mỹ của công trình. Những mẫu cửa phòng khách đẹp cũng cần đảm bảo được công năng sử dụng và mang đến sự tiện nghi cho người dùng.
Về mặt thiết kế, bạn cần tránh để cửa phòng khách gia đình mình thẳng hàng với cửa cổng, và cửa thông phòng. Vì đây là điều hết sức tối kỵ trong phong thủy cửa ra vào mà các gia chủ cần tránh nhé.

 

cua ra vao phong khach

- Cửa phòng vệ sinh

Không gian phòng vệ sinh cần luôn đảm bảo sự thông thoáng để giảm bớt đi mùi uế khí. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý không nên làm cửa quá rộng hay quá cao nhé.
Vì chúng sẽ có thể khiến cho gió hút mạnh, gây nên những bất tiện trong sinh hoạt. Hơn nữa, cửa phòng vệ sinh cũng cần đảm bảo không được lớn hơn cửa chính, cửa phòng khách… nhé bạn.

 Bạn có thể có thể tham khảo thêm:

   • Mẹo phong thủy cho nhà vệ sinh đơn giản, dễ áp dụng

- Cửa ra vào trong nhà không nên thẳng hàng với nhau

Như đã đề cập ở trên, thiết kế hai cửa đối diện nhau (đối môn) là không hợp với phong thủy. Chúng cũng là một dạng gây nên hiện tượng hút gió và thiếu sự riêng tư cho công trình. Chính do đó, các gia chủ nên bố trí các loại cửa lệch nhau để đảm bảo sự riêng tư và phong thủy cho ngôi nhà.
Trong trường hợp “đã lỡ” thì bạn nên lấy bình phong chẳng hạn như: tủ kệ, chậu cây cảnh để che chắn. Và việc dùng cây xanh để tạo nên khoảng lùi hợp lý, kết hợp với có mái hiên che chắn… là giải pháp hiệu quả hơn cả.

 

cua nha tam 1 canh dep

Những không gian chuyển tiếp như đầu cầu thang, lối vào phòng, hành lang… thì không nên mở cửa nhiều hoặc quá rộng vì sẽ gây ra hút gió, thiếu an ninh. Có thể dùng những khung cửa có cánh cố định hoặc lật nghiêng, dùng gạch kính để vẫn đảm bảo cân bằng âm dương trong - ngoài.
Trên đây chính là những bí quyết thiết kế cửa ra vào cho từng không gian trong nhà. Mong rằng những gì cửa thép vân gỗ Koffmann nêu trên đã giúp cho bạn có được thông tin bổ ích. Nhờ đó, bạn sẽ kiến thiết nên được không gian sống hoàn thiện, tiện nghi cho gia đình mình.

 Có thể bạn quan tâm:

   • Khi thiết kế cửa ra vào phòng ngủ cần lưu ý 3 điều sau

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây