Bật mí ảnh hưởng cửa phòng ngủ đối diện cầu thang và cách hóa giải

Thứ bảy - 17/07/2021 03:14
Cửa phòng ngủ đối diện cầu thang có thể gây nên không ít những tác động, ảnh hưởng không tốt. Vậy cụ thể những ảnh hưởng đó là gì, và cách hóa giải chúng ra sao cho hiệu quả? Dưới đây Cửa thép vân gỗ cao cấp Koffmann sẽ tiết lộ cùng bạn những tác hại cửa phòng ngủ đối diện cầu thang và cách hóa giải

1, Có nên thiết kế cửa ra vào phòng ngủ đối diện cầu thang hay không?

Khi thiết kế - xây dựng nhà ở, yếu tố về phong thủy vẫn luôn được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt với những không gian như phòng khách, phòng ngủ… thì điều này vẫn luôn được các gia chủ hết sức quan tâm. Một trong số những vấn đề được quan tâm chính là việc thiết kế cửa phòng ngủ đối cầu thang. 
Theo các chuyên gia khuyến cáo, các gia chủ không nên thiết kế cửa phòng ngủ đối diện cầu thang. Vì chúng không chỉ không đúng với phong thủy mà còn tác động đến đời sống sinh hoạt.
Hơn nữa, nếu ngôi nhà của bạn đã có thiết kế như vậy, bạn có thể thì xử lý nhanh chóng. Nhờ đó tránh cho bản thân cũng như gia đình gặp phải rủi ro, hay khiến mất hết vượng khí.
cua phong ngu doi dien cau thang
Không nên thiết kế cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cầu thang

2, Cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cầu thang có ảnh hưởng gì?

Như đã nói, cửa đi phòng ngủ khi được xây dựng đối diện với cầu thang sẽ mang lại tình trạng không tốt cho ngôi nhà. Cụ thể những ảnh hưởng không tốt của tình trạng này đến đời sống, phong thủy của ngôi nhà như:

- Cửa phòng ngủ đối diện cầu thang ảnh hưởng ra sao trong phong thủy

Cầu thang cũng chính là yếu tố có thể giúp lưu thông luồng sinh khí giữa các tầng trong nhà. Có thể nói rằng, chúng cũng có vai trò tương tự như những cửa ra vào của ngôi nhà. Hơn nữa, việc cân bằng âm dương (ngũ hành) cũng sẽ phụ thuộc không ít vào cách thiết kế cầu thang, cửa ra vào ở trong nhà.
Bạn cần biết, phong thủy cửa ra vào phòng ngủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhân - người ở trong căn phòng đó. Và tình trạng cửa đi ra vào phòng ngủ đối diện cầu thang trong phong thủy là bất cát. Chúng sẽ rất dễ làm cho sinh khí ở bên trong căn phòng bị lọt ra bên ngoài. Từ đó sẽ dễ gây tình trạng mất cân bằng âm dương, đảo lộn sinh khí ở trong nhà. 
Trong khi đó, phòng ngủ vẫn luôn là không gian cần có sinh khí mạnh mẽ hơn không gian khác. Nhờ đó, chủ nhân  - người ở trong căn phòng sẽ được khỏe mạnh, tràn đầy sinh lực. Bên cạnh đó là gặp thật nhiều những thuận lợi. may mắn và suôn sẻ trong cuộc sống.

- Ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt thế nào?

Khi cửa phòng ngủ đối diện cầu thang sẽ có thể tạo nên thế nguy hiểm cho người đi lại. Nhất là với chính chủ nhân của phòng, hay những người ngủ ở trong căn phòng đó.
Vì khi mới ngủ dậy và cần ra ngoài (chưa tỉnh táo, có men rượu, bia trong người) thì sẽ rất dễ nguy hiểm. Cụ thể người ngủ dậy sẽ rất có thể bị mất đà mà đâm vào cầu thang hay vấp ngã… Đặc biệt với trẻ em hay những người lớn tuổi sẽ còn gặp phải nhiều nguy hiểm hơn nữa.
Bên cạnh đó, khi có người đi trên cầu thang cũng sẽ khiến người ngủ trong phòng dễ cảm thấy sự bất an, sợ hãi. Người ngủ sẽ không được cảm thấy ngon giấc, rất dễ mệt mỏi, giảm sút sức khỏe, bị ảo giác….
Cuối cùng là những người ngủ sẽ thực sự cảm thấy mất đi sự riêng tư, không thực sự thoải mái. Thậm chí là còn cảm thấy bị quấy rầy, làm phiền khi có người khác đi lại ở khu vực cầu thang. Nếu không sớm khắc phục chúng sẽ dễ khiến hiệu quả làm việc, hay học tập bị suy giảm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết thiết kế CỬA PHÒNG NGỦ PHONG THỦY bạn cần nằm lòng

3, Bí quyết hóa giải cửa phòng ngủ đối diện cầu thang đúng phong thủy

Qua những gì nêu trên ta có thể thấy rằng thiết kế cầu thang đối diện cửa đi phòng ngủ có thể gây nên ảnh hưởng gì. Chính vì vậy, những ngôi nhà khi có thiết kế này cần sơn hóa giải chúng càng sớm càng tốt. Một số giải pháp bạn có thể áp dụng như:

- Các bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách treo một tấm rèm vải ở trên cửa phòng ngủ. Các bạn cũng có thể đặt ở ngưỡng cửa một chuỗi đồng tiền Ngũ Đế để khắc phục tình trạng này. Chúng sẽ giúp giữ lại những luồng sinh khí ở trong phòng ngủ được hiệu quả hơn.

- Với trường hợp chuông gió treo ở phần giữa cửa phòng và cầu thang cũng là một giải pháp. Lúc này trực xung sẽ bị chuông gió thu hút lại, và chúng không đi thẳng vào nữa. Bạn cũng có thể kết hợp với việc treo thêm mành gỗ hạt tại cửa phòng bị trực xung với cầu thang. Lưu ý cần tẩy uế, khai quang chuông gió và treo trong các ngày Trực Chấp nhé.
 

cua phong ngu doi dien vơi cau thang

Cần hóa giải cửa ra đi phòng ngủ đối diện với cầu thang

- Trường hợp cửa phòng ngủ đối diện cầu thang và đồng thời cửa ở ngay sát cầu thang. Các bạn cần phải  thiết kế chúng nằm ngang và có chiếu nghỉ lớn và không nên thiết kế chúng chạy thẳng vào phòng. Vì thiết kế như vậy sẽ hết sức nguy hiểm cho người đi lại, dù cho là người lớn hay trẻ em.
Các bạn cần lưu ý khoảng cách từ chiếu tới của cầu thang nên rộng khoảng 1200mm trở lên. Nhờ chiếu nghỉ hợp lý, lúc có người mở cửa phòng đi ra sẽ có một khoảng trống đệm cần thiết.

- Cuối cùng, các gia chủ nên thiết kế cửa ra vào phòng ngủ mở vào trong chứ không nên mở ra. Chúng sẽ giúp tạo nên được cảm giác an toàn, thoải mái hơn cho người ngủ. Bên cạnh đó, dù mở ra hay đóng vào thì cũng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của công trình.

Trên đây là một số thông tin về cửa phòng ngủ đối diện cầu thang mà bạn cần biết. Koffmann hi vọng, các bạn đã có thêm thông tin hữu ích và thú vị về vấn đề này. Giúp cho các gia chủ có thể tạo nên những công trình, không gian phòng ngủ phong thủy, tiện nghi, thẩm mỹ nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây