Chốt âm cửa thép là gì? Cửa thép gồm những phụ kiện gì?

Thứ sáu - 14/04/2023 22:58
        Cửa thép vân gỗ hay cửa thép giả gỗ tự nhiên đang là giải pháp hoàn thiện công trình được nhiều người lựa chọn. Các mẫu cửa thép vân gỗ này được gia công, lắp đặt và đóng mở một cách linh hoạt, nhẹ nhàng và trơn tru nhờ hệ phụ kiện đi kèm. Một trong số đó không thể không kể đến khóa chốt nhằm tăng tính an toàn và đảm bảo thẩm mỹ cho toàn bộ cửa. Trong bài viết này, hãy cùng KOFFMANN tìm hiểu xem chốt âm cửa thép là gì và có tác dụng ra sao nhé!

       Tìm hiểu chi tiết về chốt âm cửa thép vân gỗ

        Hệ phụ kiện cửa thép vân gỗ khá đa dạng và nhiều lựa chọn như chốt âm cửa thép, khóa thông minh đa điểm, thanh thoát hiểm, ….Mỗi phụ kiện có một vai trò khác nhau, giúp gia tăng giá trị sử dụng cũng như tính thẩm mỹ cho bộ cửa. Trong đó, chốt âm cửa thép có ý nghĩa quan trọng, cho phép cửa đóng mở và sử dụng linh hoạt nhất. 

       Chốt âm cửa nói chung là một phụ kiện dành riêng cho những mẫu cửa thép, cửa gỗ, cửa nhôm kính hiện đại. Thiết kế chốt âm cửa thép cho phép 1 cánh cửa sẽ được giữ cố định đóng chặt. Cánh còn lại không lắp chốt âm vẫn có thể đóng mở linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. 
 

chot am
         Việc lắp chốt âm cửa thép sẽ giúp việc đóng mở và sử dụng cửa đơn giản, dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Đây được coi là một giải pháp ngăn cách không gian, giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên an toàn tuyệt đối. Hạn chế tối đa những tác động va đập và làm giảm lực tác động bên ngoài, cho bộ cửa luôn bền chắc.

        Thông thường, phụ kiện chốt âm cửa thép sẽ được làm từ chất liệu inox cao cấp, chất lượng. Đảm bảo có khả năng chịu lực, chống ăn mòn, chống oxy hóa, chống han gỉ tốt. Ít phải chịu tác động của môi trường ngoại cảnh và nhiệt độ. Do đó, tuổi thọ sử dụng sẽ kéo dài tối đa, độ bền cao.

Những phụ kiện quan trọng khác của cửa thép giả gỗ

       Bên cạnh chốt âm cửa thép vân gỗ, để tạo nên một bộ cửa hoàn chỉnh thì cần có rất nhiều những phụ kiện khác nữa. Dưới đây là một số phụ kiện cửa thép quan trọng mà khách hàng có thể tham khảo để hiểu thêm về sản phẩm, trước khi quyết định lắp đặt nhé.

Khóa cửa tay gạt

       Đây là một trong những loại khóa cửa thép vân gỗ phổ biến nhất hiện nay. Là một phụ kiện quan trọng giúp việc đóng mở cửa dễ dàng hơn. Khóa cửa tay gạt của các thương hiệu uy tín như Việt Tiệp, Huy Hoàng,... được gia công từ chất liệu inox không gỉ.
khoa cua thep van go (3)

        Chúng có khả năng chịu nhiệt vượt trội, chống ăn mòn, chống han gỉ. Đặc biệt, loại khóa đa điểm được thiết kế sang trọng và hiện đại hơn với nhiều mẫu mã đa dạng, mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho công trình, cũng như bộ cửa thép vân gỗ nhà bạn. 

       Tay co thủy lực

       Đây là một phụ kiện giúp cửa luôn trong trạng thái đóng và giữ cho cánh cửa cố định. Trong trường hợp làm cửa thoát hiểm, cửa sẽ được mở từ bên trong. Sau đó tự động trở về trạng thái đóng ban đầu và đảm bảo không gian kín, an toàn nhất. 

       Kính cường lực 

       Thông thường các bộ cửa thép vân gỗ hiện đại ngày nay đều được kết hợp với kính cường lực. Không chỉ giúp gia tăng tính thẩm mỹ, hiện đại và mới mẻ, tươi sáng và thông thoáng cho không gian. Mà chúng còn là giải pháp an toàn thiết thực cho ngôi nhà bởi hầu hết là kính cường lực chống cháy nổ. 

       Chất liệu kính cường lực có khả năng chịu nhiệt cực kỳ cao. Do đó, trong những trường hợp không may có hỏa hoạn xảy ra thì sẽ hạn chế tối đa cháy nổ, gây nguy hiểm cho tính mạng con người. Hoặc nếu có vỡ, chúng cũng sẽ nổ thành những hạt li ti như hạt ngô, với tính sát thương kém hơn nhiều so với mảnh kính thường. 

      Bản lề cửa thép

      Cùng với chốt âm cửa thép, bản lề cửa cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc giúp bộ cửa vận hành ổn định, trơn tru nhất. Bản lề cửa thép vân gỗ Koffmann thường được gia công từ chất liệu inox 304 cao cấp, có khả năng chịu nhiệt và chịu lực vượt trội. 
 

ban le cua thep van go koffmann

        Kết cấu bản lề chống ăn mòn và chịu được tải trọng lớn, do đó nếu bạn sử dụng một lực không quá “kinh khủng” thì bộ cửa hoàn toàn có thể chịu đựng được. Qua đó nâng đỡ cửa dễ dàng và gia tăng tuổi thọ của cửa thép vân gỗ. 

       Gioăng vải 

       Thay vì những loại gioăng cao su tự nhiên như trước đây, hiện tại cửa thép vân gỗ Koffmann đã chuyển sang dùng gioăng vải cho tất cả các mẫu cửa của mình. Gioăng vải có rất nhiều ưu điểm vượt trội như cách âm, kín khí, cách nhiệt, giảm sự lan nhanh của đám khói trong không gian,....

      Thanh tay thoát hiểm

      Bên cạnh chốt âm cửa thép thì hiện Koffmann còn đang cung cấp hệ phụ kiện đa dạng. Một trong số đó là thanh tay thoát hiểm, nhằm tăng cường tính an toàn và chắc chắn cho bộ cửa. Loại khóa cửa này cho phép mở cửa từ bên trong và thường được lắp cho các loại cửa thép chống cháy. 

       Đặc điểm nổi bật của thanh thoát hiểm đó là chúng cho phép mở cửa từ bên trong. Tuy nhiên, cửa sẽ vẫn bị khóa từ bên ngoài và cần có chìa khóa phù hợp của chúng để mở. Chính vì vậy, giúp việc thoát hiểm trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều. 

       Địa chỉ mua chốt âm cửa thép vân gỗ chất lượng nhất

       Phụ kiện cửa thép nói chung hay chốt âm cửa thép nói riêng đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cửa vận hành ổn định, lâu dài. Chính vì thế, khách hàng nên lựa chọn những đơn vị gia công cửa thép và cung ứng phụ kiện uy tín, nhằm đảm bảo tính đồng bộ cho sản phẩm. Quý khách hàng có thể tìm hiểu địa chỉ mua chốt âm cửa thép vân gỗ chất lượng qua kênh Google. Lưu ý, hãy thật sáng suốt trong lựa chọn để tránh những sản phẩm kém chất lượng
 

cua thep van go koffmann (2)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây