Cửa phòng ngủ đối diện nhau và những điều cần biết

Thứ ba - 06/07/2021 04:29
Thiết kế 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau có phải điều cấm kỵ trong phong thủy hay không? Nếu có thì chúng có ảnh hưởng gì và cách hóa giải ra sao cho hiệu quả nhất? Tất cả những điều đó sẽ được Koffmann giải thích chi tiết, cụ thể trong bài viết dưới đây. Các gia chủ, các bạn đang quan tâm hãy cùng theo dõi nhé.

1, Cửa phòng ngủ đối diện nhau có phải là điều cấm kỵ không?

Trong phong thủy, thiết kế 2 cánh cửa ra vào phòng ngủ đối diện nhau còn được gọi là “cửa đối cửa”. Tình trạng này còn được dùng để thể hiện việc một cánh cửa trong nhà đối diện với cửa khác.
Và theo quan niệm của cha ông ta thì những gia đình có công trình thiết kế công trình như vậy sẽ gặp nhiều không tốt, thậm chí là gặp tai ương. Nó sẽ có thể gây nên những mâu thuẫn, cãi vã, từ đó gây nên tác động tiêu cực đến hạnh phúc gia đình.
Hơn nữa, trong phong thủy nhà ở vẫn có quan niệm cửa ra vào phòng ngủ sẽ dẫn khí vào trong phòng. Chính vì vậy, các cửa trong nhà nên được thiết kế sắp xếp xen kẽ với nhau, đồng nghĩa với việc các cửa phòng sẽ không đối diện nhau.
Vì nếu nếu cửa phòng ngủ đối diện nhau, hay cửa chính nhà đẹp đối diện cửa phòng ngủ... thì chúng sẽ hình thành thế đối xung. Từ đó sẽ có thể mang đến nhiều điềm không tốt xấu, thậm chí là điềm xấu cho gia đình.
 

hai cua phong ngu doi dien nhau

2, Ảnh hưởng thiết kế cửa 2 phòng ngủ đối diện nhau

Như đã nêu trên, thiết kế 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau là một điều hết sức đại kỵ. Chúng sẽ có thể tác động đến đến vượng khí của ngôi nhà, từ đó gây nên những sự bất hòa, thậm chí là những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình.

- Gây nên bất hòa trong gia đình

Theo các chuyên gia phong thủy, cấu trúc “cửa đối cửa” sẽ có sát khí khiến cho những mối quan hệ của các thành viên trong nhà xấu đi. Đặc biệt có thể khiến cho mối quan hệ vợ chồng trở nên “cơm không lành, canh không ngọt”, hạnh phúc gia đình có thể bị ảnh hưởng.
Khi cửa đi phòng ngủ của cha mẹ đối diện với cửa phòng của con sẽ dẫn đến tình cảnh bất hòa, con sẽ cãi vã với cha mẹ, không nghe lời cha mẹ, hay cãi lại cha mẹ. Nếu không sớm được khắc phục, chúng sẽ khiến gia đình không giữ được sự thuận hòa, bình an.

- Ảnh hưởng đến phong thủy

Bên cạnh đó, tình trạng 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau mà không được khắc phục cũng có thể gây ảnh hưởng đến phong thủy. Theo các chuyên gia, nếu như cửa đi phòng ngủ mà có 2 cửa thông nhau thì chúng sẽ rất dễ gây nên tình trạng phân tán các nguồn sinh khí.
Bởi vậy, các bạn nên bố trí và thiết kế cửa ra vào phòng ngủ lệch so với cửa sổ, cửa phòng khách đẹp, cửa nhà chính… Nhờ đó giúp cho vượng khí sẽ có thể di chuyển, giúp cho việc ngưng tụ khí tốt trong nhà được hiệu quả hơn.
Do nếu, bạn thiết kế hai cửa ra vào phòng ngủ đối diện nhau thì vượng khí sẽ di chuyển, phát tán ra bên ngoài rất nhanh. Trong phong thủy, khi thiết kế như vậy chẳng khác gì bạn có cơ hội nhận tiền vào cửa trước nhưng chúng cũng đi ra cửa sau nhanh chóng. Bên cạnh đó, cách thiết kế cửa nhà như thế này cũng tiềm ẩn rất rất nhiều nguy cơ tổn hại đến sức khỏe.
 

cua phong ngu doi dien nhau

3, 3 cách hóa giải 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau hiệu quả

Với những trường hợp thiết kế cửa đi phòng ngủ nhà bạn đối diện nhau thì có thể gây nên những tác động tiêu cực. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì chúng cũng vẫn có thể hóa giải chúng với các cách sau:

- Di chuyển một cửa trong hai cửa

Cách đơn giản nhất để có thể giải quyết tình trạng này chính là di chuyển một trong hai cánh cửa qua một vị trí khác. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là sẽ khá tốn kém về mặt kinh tế, bên cạnh đó cũng sẽ có nảy sinh không ít những điều bất tiện trong việc sửa chữa.
Hơn nữa, với căn hộ chung cư thì việc này cũng sẽ khó khăn hơn một chút. Nguyên nhân là gia chủ sẽ cần phải có thủ tục xin cấp phép sửa chữa, thay đổi kết cấu căn nhà. Do đó, các bạn cần hết sức lưu ý khi chọn mua nhà chung cư tránh chọn cửa phòng ngủ đối diện nhau nhé.

- Dùng vật che chắn giữa hai cánh cửa

Nếu như các bạn không thể thay đổi vị trí, cấu trúc của cửa ra vào phòng ngủ ngôi nhà mình Lúc này các bạn cũng có thể dùng vật như rèm cửa, tấm bình phong… để che đi được một phần cánh cửa, qua đó sẽ có thể giúp giảm đi thế cửa xung được hiệu quả.
Các bạn nên chọn các vật liệu nhẹ, bằng vải, không gây ra tiếng ồn để có thể làm vật che chắn. Nhờ đó có thể đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi, thư giãn của người trong phòng. Dù là những biện pháp có tính tạm thời, nhưng lại có tác dụng khá hiệu quả và tiết kiệm.

- Dùng kim bài “Thiên Quan Tứ Phước” đặt trước cửa

Có thể nói rằng đây là cách cửa phòng ngủ đối diện nhau được các chuyên gia phong thủy khuyên dùng. Chúng sẽ giúp hoá giải tình trạng này được hiệu quả tối đa và dài lâu nhất. Ngoài việc hóa giải chúng còn giúp mang đến nhiều những may mắn, tài lộc cho gia chủ cùng gia đình.
Trên đây là một số những thông tin về tình trạng cửa phòng ngủ đối diện nhau bạn có thể tham khảo. Hy vọng các bạn đã có thêm được thật nhiều những thông tin thực sự thú vị và bổ ích.
Khi bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm cửa thép vân gỗ chống cháy cao cấp cho ngôi nhà mình? Hãy đến với Showroom cửa thép vân gỗ Koffmann tại: Tầng 5, CT1 - C14 Bắc Hà, Tố Hữu, Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội hoặc hệ thống showroom cửa Koffmann trên toàn quốc để được trực tiếp trải nghiệm, tham khảo, chọn lựa. 
Bạn sẽ được sở hữu những sản phẩm cửa thép cao cấp với chất hoàn thiện nhất. Xây dựng nên được ngôi nhà thẩm mỹ, phong thủy cùng một cuộc sống gia đình tràn đầy vui vẻ, hạnh phúc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây