Cửa phòng thờ gần ban thờ và giải pháp khắc phục

Thứ sáu - 05/11/2021 21:44
Có nhiều những gia đình thiết kế cửa phòng thờ ra vào gần ban thờ của gia đình mình. Tuy nhiên, nó có thể gây nên những tác động, ảnh hưởng tiêu cực và không đúng phong thủy. Vậy những gia đình đã lỡ thì cần phải sửa như thế nào cho hiệu quả, đúng phong thủy?

1, Những tác động, ảnh hưởng của cửa ra vào phòng thờ gần ban thờ

Phòng thờ là không gian đòi hỏi sự thanh tịnh, trang nghiêm nhất của mỗi gia đình. Do đó, khi thiết kế không gian này, nhất là cửa đi ra vào phòng thờ các bạn cần lưu ý khi chúng gần ban thờ. Vì theo các chuyên gia khi cửa phòng thờ gần ban thờ cũng có nhiều điều thất cách.
Thứ nhất, ban thờ cần một không gian yên tĩnh trong khi đó cửa ra vào lại luôn ở trạng thái động. Nên mỗi khi mở cửa đi phòng thờ thì sẽ có luồng gió trực tiếp tác động đến ban thờ. Lúc này, ban thờ sẽ phải chịu sự tác động của các luồng khí, và những luồng sát khí sẽ có thể gây nên những bất lợi cho gia chủ.
Hơn nữa, với những ban thờ ở trong một không gian quá “động” sẽ không thể tụ khí lại. Thậm chí, chúng còn có thể tan mất linh khí, từ đó có thể khiến cho gia chủ bất an. Tiền tài của gia chủ vào cửa trước nhưng sẽ ra cửa sau mà gia chủ không giữ được…
Thứ hai, ban thờ là không gian thờ phụng - thuộc âm, mà trong khi đó cửa phòng thờ ra vào thuộc dương. Do đó, khi đặt ban thờ gần với cửa đi phòng thờ cũng sẽ là một điều bất lợi đó nhé.
Vì ban thờ thuộc âm nên cần không gian kín đáo và tối một chút sẽ phù hợp hơn. Nhờ đó mới có thể giúp giữ được âm phúc, và được những vị Thần linh, vong linh gia tiên không yên vị, phù hộ độ trì.

 

cua phong tho dep

2, Cách khắc phục cửa phòng thờ gần ban thờ

Những tác động khi bạn thờ gần cửa ra vào phòng thờ là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, các gia chủ có thể yên tâm vì những điều này có thể được khắc phục dễ dàng. Các bạn chỉ cần hạn chế hoặc triệt tiêu đi những yếu tố “động” có thể gây ảnh hưởng đến ban thờ. Cùng với đó các bạn cần tạo nên một không gian kín đáo, trang trọng cho không gian này là được. - Sử dụng vách ngăn Cụ thể, bạn hãy đặt một tấm vách ngăn để có thể ngăn cách ban thờ với lối đi vào phòng. Qua đó giúp ngăn cản những dòng khí có thể gây nên những tác động trực tiếp đến ban thờ. Như vậy, lúc này ban thờ sẽ có được một không gian “tĩnh” cùng một không gian riêng tư cho ban thờ. Mang đến được sự sự kín đáo tránh để cho người ngoài không còn nhòm ngó nữa. Các gia chủ có thể tùy theo diện tích, diện tích cũng như đặc điểm căn phòng mà vách ngăn phù hợp. Tuy nhiên, ở phía sau cần phải áp sát vào tường để nhằm tạo nên được không gian kín đáo và tránh không bị “hở lưng”. - Dùng cửa thông phòng Với cửa phòng thờ, các gia chủ sẽ có thể tạo không gian “tĩnh lặng” cũng như “kín đáo” cho ban thờ. Tuy nhiên, chúng cũng giúp nên tính mỹ quan cho không gian, mang đến không gian riêng tư, thành kính. Các bạn có thể tùy theo không gian thờ tự, đặc điểm của căn phòng… để chọn mẫu cửa phù hợp. Thông thường với không gian thờ từ thì diện tích không quá lớn, do đo những mẫu cửa 1 cánh đẹp sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo. Về mặt thiết kế, không gian này sẽ thường phù hợp với những mẫu cửa ô thoáng nan chớp hơn là kính. Chúng sẽ giúp bạn có được một không gian có phần nhẹ nhàng, cổ điển và thông thoáng. Nếu cần, các bạn có thể sử dụng rèm trước ban thờ để tăng thêm sự kín đáo cho căn phòng. Về chất liệu, các bạn có thể chọn cửa gỗ, cửa kim loại như cửa thép, cửa sắt, cửa nhôm… Tuy nhiên, do phòng thờ là không gian thường xuyên đốt hương, nến… rất dễ để cháy nếu không cẩn trọng. Cửa thép vân gỗ chống cháy cũng là sự chọn lựa tuyệt vời cho không gian này. Vì chúng có được khả năng chống cháy hết sức tuyệt vời với chất liệu bằng thép tấm mạ điện (2 lớp) cùng với 1 lớp honeycomb - giấy tổ ong, hoặc tấm Magie Oxit chống cháy… Bên cạnh đó, về màu sắc của vân gỗ, bạn có thể chọn màu vàng, màu nâu, màu cánh cánh gián, màu be… Với họa tiết vân gỗ chúng cũng tạo nên không gian ấm cúng, sự tôn nghiêm của một không gian thờ tự. Trên đây là những điều về cửa phòng thờ gần ban thờ và giải pháp khắc phục mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng, các bạn đã có thêm được thông tin hữu ích và tạo nên được một phòng thờ phong thủy, nghiêm trang nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây