Cửa thép vân gỗ - giải pháp cho nhà hướng Tây

Thứ bảy - 17/07/2021 21:40
Theo quan niệm Á Đông việc xây nhà hướng Tây là không tốt vì nắng nóng và kém may mắn. Vậy những gia đình đã “trót yêu” nhà hướng tây rồi thì có giải pháp nào khắc phục hay không? Các bạn hãy cùng Koffmann đi tìm giải pháp cho nhà theo hướng tây mát mẻ, phong thủy hơn nhé.

1, Có nên xây cửa nhà hướng Tây hay không?

Theo quan niệm truyền thống của người Á Đông, cửa nhà theo hướng Tây là hướng không tốt lành. Điều này sẽ có thể mang đến không ít những khó khăn, thậm chí là điềm gở cho gia đình gia chủ. Vậy quan điểm này có đúng hay không? Thực tế các chuyên gia cho biết, quan điểm này là đúng nhưng nhưng chưa thực sự đầy đủ.

- Theo phong thủy

Hướng Tây là hướng Mặt Trời lặn và được coi như là nơi vạn vật trở về với nguồn cội. Vì vậy trong phong thủy thì nhà cửa hướng Tây không những không dở mà còn rất may mắn. Do toàn bộ những gì tinh túy nhất của Mặt Trời sẽ hội tụ hướng này với nhiều vượng khí. Nhất là với những người có tuổi hợp hướng Tây sẽ có thể giúp mang đến những điều may mắn và thuận lợi cho gia chủ cùng gia đình.
Cụ thể, với những gia chủ có mệnh cách hoặc là con giáp hợp với hướng này tây, việc thiết kế cửa nhà theo hướng tây sẽ giúp mang đến sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Về mặt tiền tài, khi xây nhà theo hướng Tây vẫn có thể mang lại thật nhiều những tài lộc về cho gia chủ. Hơn nữa, khi tiền tài một khi đã vào hướng Tây thì gần như sẽ không thể bị thất thoát. Sự nghiệp của gia chủ cũng sẽ hanh thông, có được quý nhân phù trợ, và phát triển mạnh mẽ.
Về chuyện tình cảm, tình duyên hay sự nghiệp thì xây nhà theo hướng Tây lại càng mang lại nhiều thuận lợi, thăng hoa cho gia chủ. Những gia chủ sinh sống ở nhà theo hướng Tây có thể hôn nhân có thể đến hơi muộn một chút nhưng lại sẽ tìm được ý trung nhân như ý. 
Như vậy, ta có thể thấy được trên thực tế phong thủy thì nhà theo hướng Tây cũng rất tốt. Tuy nhiên để xây nhà hướng Tây có thể mang lại vượng khí như vậy bạn cần phải chú ý đến các vấn đề như: tuổi của gia chủ, cách thiết kế nhà theo hướng Tây hợp cho mát mẻ nhất.

 

cua nha huong tay dep

Có nên xây cửa nhà ở hướng Tây hay không?

- Về công năng sử dụng

Về mặt này, trên thực tế thì xây cửa nhà đẹp hướng theo Tây cũng không tác động gì đến công năng sử dụng. Tuy nhiên, vì hướng Tây là hướng đón được nhiều nắng mặt trời hơn nhiều các hướng khác. 
Chính vì vậy, nó làm ngôi nhà bạn vào mùa hè sẽ có thể nóng hơn so với thông thường. Tuy nhiên, có rất nhiều những giải pháp giúp khắc phục tình trạng này hiệu quả.

2, Giải pháp cho nhà hướng tây mát mẻ hơn

Với những ảnh hưởng tác động tiêu cực như gây nóng bức vào mùa hè thì cần có giải pháp khắc phục tình trạng này. Koffmann xin giới thiệu đến các bạn một số những giải pháp cho nhà theo hướng tây để bạn tham khảo thêm.

- Bạn có thể tạo nên không gian để làm lớp cách nhiệt hiệu quả

Với những ngôi nhà hướng Tây, các bạn cần tận dụng tối đa những không gian thông tầng, giếng trời... Vì chính chúng sẽ giúp cho không khí sẽ có thể lưu thông được tốt và hiệu quả hơn. Qua đó chúng sẽ giúp đẩy những luồng hơi nóng ra không gian ngoài nhanh chóng hơn khi mặt trời đã lặn.
Các bạn cũng không nên chọn phòng ngủ có thuộc không gian mặt hướng tây nhé. Vì đây sẽ chính là không gian phải chịu nhiệt độ cao nhất trong nhà, nên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thay vào đó, không gian này thì bạn thiết kế cửa hành lang hoặc cầu thang là phù hợp nhất. Chúng sẽ giúp cách nhiệt hiệu quả, mang đến cho các phòng khác không gian mát mẻ hơn.

- Dùng cây xanh chống nắng nóng cho nhà hướng Tây

Cây xanh vẫn là một giải pháp chống nắng nóng hiệu quả mà thân thiện với môi trường hiện nay. Đặc biệt với một nước nhiệt đới như nước ta có nhiều loại cây mà các gia chủ có thể chọn lựa. Qua đó sẽ có thể giúp giảm nhiệt độ cho không gian sống nhất là những ngôi nhà xây theo hướng Tây.
Các bạn có thể trồng hoa giấy, hoa ti-gôn,... ở không gian cửa đi ban công của ngôi nhà. Một không gian sống của bạn xanh tươi, đầy nét mới thú vị và thơ mộng sẽ là của bạn. Một không gian mát mẻ, để đánh bay đi những ngày hè oi nóng phải không bạn.

 

cua nha huong tay (1)

Sử dụng cửa thép vân gỗ là giải pháp hoàn hảo cho cửa nhà hướng Tây mát mẻ

- Dùng vật liệu có khả năng cách nhiệt

Với những ngôi nhà xây theo hướng Tây, các bạn cũng nên chọn tường có hai lớp nhé. Chúng sẽ có thể giúp gia tăng tối đa khả năng cách nhiệt trong những ngày hè oi nóng. Điều đặc biệt của chúng là có khoảng không 1 cm ở giữa hai lớp gạch của tường. Và khoảng không ấy sẽ có thể giúp làm chậm quá trình truyền nhiệt được hiệu quả.
Với cửa nhà hướng Tây, các bạn nên chọn những vật liệu có khả năng cách nhiệt tốt. Nhờ đó chúng sẽ có thể hạn chế việc hấp thụ nhiệt vào căn phòng lúc nắng nóng hiệu quả. Hiện nay, một số những vật liệu cách nhiệt phổ biến như gỗ hai lớp hay đặc biệt là cửa vân gỗ bằng thép đang rất được ưa chuộng.
Với chất liệu bằng thép tấm mạ điện, ở giữa còn có một lớp giấy tổ ong. Mẫu cửa này không chỉ giúp cách nhiệt mà còn có khả năng chống cháy hết sức hiệu quả. Chúng cũng hết sức cứng cáp, chắc chắn nhờ được làm từ thép không gỉ cao cấp. Bề mặt cửa cũng được xử lý, phủ phim vân gỗ với họa tiết sắc nét, màu sắc sống động như vân gỗ tự nhiên.
Ưu điểm nữa của dòng cửa này chính là chúng không hề bị cong vênh, hay bay màu. Qua đó sẽ đảm bảo cho việc đóng mở được hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ của công trình. Cửa cũng không bị ảnh hưởng bởi mối mọt, và đảm bảo được tuổi thọ bền vững cùng công trình. 
Chính nhờ những ưu điểm vượt trội đó mà cửa thép vân gỗ cao cấp được coi là giải pháp khi xây nhà theo hướng tây. Chúng sẽ mang đến một không gian sống mát mẻ trong ngày hè, cùng sự tiện lợi thoải mái nhất cho người các thành viên trong gia đình.
Mong rằng, những thông tin Koffmann nêu trên giúp cho gia chủ có mong muốn xây nhà hướng tây có thêm kiến thức bổ ích. Nhờ vậy bạn có bố trí không gian ngôi nhà mình sao cho khoa học, phong thủy thẩm mỹ nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây