Dùng cửa thép vân gỗ có bị rỉ không?

Chủ nhật - 15/08/2021 23:09
Thép - vật liệu đang được nhiều gia chủ quan tâm lựa chọn liệu rằng cửa thép vân gỗ có bị gỉ không? Việc lựa chọn cửa ra vào cho ngôi nhà của mình đặc biệt là những nơi thường xuyên tiếp xúc với thời tiết thì càng cần phải cẩn thận trong khâu lựa chọn vật liệu cửa. Nếu như cửa gỗ dễ bị cong vênh thì cửa thép có bị gỉ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể lựa họn được vật liệu phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Thép mạ điện là gì?

 
thep tam
Thép là một dạng hợp kim của Sắt (Fe) và Carbon (C), cùng một số nguyên tắc hoá học khác như Mangan (Mn), Photpho (P) Lưu huỳnh (S), Silic (Si),.... Trong đó Sắt và Carbon chiếm 0,02% - 2,14% theo trọng lượng. Chúng giúp làm tăng độ cứng, hạn chế sự di chuyển của nguyên tử Fe trong cấu trúc tinh thể dưới tác động của nhiều nguyên nhân khác. 
Thép hiện đại được chế tạo bằng nhiều các nhóm hợp kim khác nhau, tuỳ thuộc vào thành phần hoá học của các nguyên tố mà cho ta các sản phẩm phù hợp với công dụng riêng rẽ của chúng. 
Thép mạ điện là loại thép được sản xuất bằng phương pháp mạ điện. Người ta đưa thép vào dung dịch điện phân và sử dụng điện để tách các ion kim loại từ kim loại này sang kim loại khác. Thành phần chủ yếu của chúng là kẽm vì vậy chúng có tính chống ăn mòn cao và bền với thời gian. 
Một số ưu điểm của thép mạ điện có thể kể đến như: 
- Độ bền cao: Thành phần cấu tạo của thép giúp nó có độ bền cao. Sử dụng phương pháp điện phân giúp bảo vệ thép khỏi các tác nhân gây oxy hoá từ môi trường. 
- Tiết kiệm chi phí: Nhờ có độ bền cao mà chúng ít phải bảo trì trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy giúp khách hàng tiết kiệm phi phí đáng kể.
Sơn tĩnh điện là gì? 
Sơn tĩnh điện là loại sơn được phủ dưới dạng bột khô, chảy tự do. Khác với sơn lỏng thông thường được phân phối qua dung môi, sơn tĩnh điện thường được sơ tĩnh điện hoặc đóng rắn dưới nhiệt hoặc tia cực tím. Chúng thường được sử dụng để tạo lớp sơn hoàn thiện cứng và cứng hơn sơn thông thường. Nhờ đó việc sử dụng sơn tĩnh điện giúp cho cửa tránh sự tác động từ thời tiết làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cửa. 

Cửa thép vân gỗ là gì? 

cua thepvan go bi gi khong
Cửa thép vân gỗ là gì mà được nhiều gia chủ hiện nay tin tưởng lựa chọn đến vậy? Cửa thép vân gỗ được sản xuất từ thép, bản chất của cửa thép vân gỗ là cửa chống cháy được sử dụng trong các chung cư, công trình lớn,.... Để có thể sử dụng trong các công trình nhà ở dân dụng, sử dụng làm cửa chính, cửa thông phòng thì các nhà sản xuất sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện tạo vân gỗ tự nhiên,... Nhờ đó cửa thép vân gỗ với mẫu mã đa dạng giúp gia chủ có nhiều lựa chọn hơn cho ngôi nhà, phù hợp với yêu cầu, thiết kế. 
Cửa thép vân gỗ được cấu tạo gồm 2 phần là phần cánh và phần khung, được làm từ thép tấm mạ điện, với công nghệ đảm bảo độ chính xác cao. Phần cánh được làm từ 2 tấm thép mạ điện và lớp lõi là bông thuỷ tinh/ Honeycomb/ MgO giúp cửa có khả năng chống cháy vượt trội.     
Phần khung được làm từ thép hộp tĩnh điện đồng màu với màu cánh cửa. Tuỳ thuộc vào độ dày tường mà khung cửa có kích thước phù hợp nhằm đảm bảo phần khung có thể chịu được trọng tải lớn của phần cánh. 
Phần cánh và phần khung được liên kết với nhau bởi bản lề cửa, giúp cố định cánh quy ổn định quanh trục. Hiện nay để đảm bảo khả năng an toàn được tốt nhất Koffmann đã giới thiệu tới quý khách hàng việc sử dụng chốt an toàn trên cửa thép Koffmann. Giúp cố định phần khung và cánh được chắc chắn hơn, chống cậy phá bản lề. 

Một số ưu điểm của cửa thép vân gỗ như:

  • Có khả năng chống cháy, ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn, lan nhanh trong không gian nhà ở. 
  • Cửa thép đảm bảo an toàn, chống cạy phá, với kết cấu chắc chắn có khả năng chịu được lực tốt. 
  • Cửa thép có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt giúp cho không gian yên tĩnh hơn và giúp giảm hoá đơn tiền điện.

Cửa thép vân gỗ có bị gỉ không?

cua thep van go co bi gi khong
 
Cửa thép vân gỗ được sản xuất từ thép không gỉ có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trong khí quyền và ăn mòn trong môi trường có chứa axit, kiềm và muối. Đối với các sản phẩm như nhôm, nhựa,... được phủ phim vân gỗ ép nóng, còn đối với cửa thép vân gỗ được phủ phim vân gỗ bằng công nghệ in chuyển ấn nhiệt. Nhờ đó cửa thép vân gỗ được bảo vệ tối đa khả năng oxy khi tiếp xúc trực tiếp với thời tiết giúp cho cửa không bị hoen gỉ khi tiếp xúc trực tiếp với thời tiết.
Với công nghệ sơn tĩnh điện, tạo lớp bảo vệ thứ 2 giúp bảo vệ cửa khỏi các tác nhân từ môi trường làm ảnh hưởng, ăn mòn. Nhờ đó bề mặt cửa sẽ chống thấm nước, chống oxi hoá tốt khi sử dụng ngoài trời. Ngoài ra người dùng cũng dễ dàng hơn trong việc vệ sinh bề mặt cửa, bằng cách dùng khăn mềm khô để vệ sinh và giảm thiểu việc sử dụng hoá chất tác động vào cửa. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây