Kích thước cửa phòng ngủ cho phong thủy, phù hợp nhất

Thứ bảy - 11/12/2021 02:35

Kích thước cửa phòng ngủ có vai trò quan trọng về cả phong thủy, thẩm mỹ với không gian này. Do đó, các gia chủ cần hết sức lưu ý khi chọn lựa kích thước cửa ra vào phòng ngủ. Nhờ đó giúp mang đến một phòng ngủ thẩm mỹ, phong thủy, tiện nghi nhất cho gia đình bạn. Những gia chủ đang quan tâm đến vấn đề này có thể cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1, Vì sao cần chọn kích thước cửa phòng ngủ phù hợp?

Phòng ngủ là không gian để các thành viên trong nhà nghỉ ngơi, “sạc thêm năng lượng” sau một ngày làm việc, học tập. Nên không gian này cần phải đảm bảo mang đến được sự tiện nghi, thoải mái nhất cho người dùng. 
Và việc chọn kích thước cửa ra vào phòng ngủ, cửa ban công hay cửa sổ phòng ngủ… phù hợp sẽ giúp mang đến điều đó. Bên cạnh yếu tố tiện nghi, kích thước cửa phòng ngủ đẹp cũng cần đảm bảo đúng phong thủy. Nhờ đó sẽ mang đến được thật nhiều những may mắn, sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng cho người dùng. 
Một không gian phong thủy, hài hòa, cũng sẽ giúp mang đến tâm lý thoải mái, cảm giác an toàn cho người ngủ, nghỉ ngơi. Cùng với đó là sự thuận lợi cũng như may mắn ở trong cuộc sống, công việc, sự nghiệp. 
Ngoài ra, chọn kích thước cửa ra vào phòng ngủ cũng cần đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình. Với kích thước phù hợp, chúng sẽ mang đến cho căn phòng sự hài hòa cân đối, phù hợp với thiết kế tổng thể của công trình.
cua thep van go hang nao tot

2, Chọn kích thước cửa phòng ngủ cho căn phòng có diện tích nhỏ

Ngày nay, một căn phòng ngủ có diện tích nhỏ nhắn, xinh xắn là chọn lựa của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, với những căn phòng có diện tích hạn chế, việc tính toán kích thước cửa ra vào, cửa sổ và tổng thể căn phòng rất quan trọng. Khi chúng cần đảm bảo được sự hài hòa, thẩm mỹ cũng như tính tiện nghi khi sử dụng.
Vì với căn phòng có diện tích nhỏ mà bạn chọn cửa có kích thước lớn thì sẽ không phù hợp. Chúng sẽ gây tốn diện tích, hạn chế không gian sử dụng căn phòng của gia đình bạn. Còn với kích thước cửa phòng ngủ quá nhỏ, chúng sẽ gây cản trở việc đi lại, sinh hoạt thường ngày. Vì vậy, cụ thể kích thước cửa của căn phòng có diện tích nhỏ thường sẽ là:
- Chiều rộng thông thủy (lọt lòng): 60, 61, 62, 67, 68, 69cm
- Chiều cao thông thủy (lọt lòng) khoảng từ 192 - 198cm và từ 210 -  218cm.
Với cửa có chiều rộng 60 - 62cm chúng sẽ phù hợp với chiều cao từ 192cm - 198cm. Còn với chiều rộng 67 -  69cm chiều cao phù hợp nhất sẽ là từ 210cm - 218cm là phù hợp nhất. Kích thước cửa này sẽ mang đến sự cân đối, hài hòa về cả về tổng thể lẫn công năng sử dụng.

3, Chọn kích thước cửa phòng ngủ có diện tích lớn

Với những gia chủ yêu thích một phòng ngủ có diện tích thoáng đãng, rộng rãi. Các bạn không cần quá bận tâm trong việc chọn kích thước cửa như thế nào. Vì với căn phòng có diện tích lớn, lúc này cần phải lưu ý đến tiêu chí thẩm mỹ và hợp phong thủy. Tuy nhiên, kích thước cửa ra vào phòng ngủ có diện tích lớn thường như sau:
- Chiều rộng thông thủy: 81cm 87cm 88cm 89cm
- Chiều cao thông thủy: 210cm - 218cm, 231cm - 237cm.
Lưu ý:
Đó là kích thước cửa thông thủy, nên khi tính ô chờ của cửa bạn cần tính thêm phần khung bao. Nhờ đó sẽ có thể đảm bảo kích thước của cửa khi sử dụng được hài hòa, hợp lý nhất.
Ngoài ra, các gia chủ có thể chọn cửa ô thoáng ở phía trên nhằm tạo nên không gian thông thoáng cho căn phòng. Với trường hợp này, bạn cũng có thể tính thêm cả kích thước của phần ô thoáng nhé.
Khi để ô chờ, các bạn cũng nên để kích thước dư rộng, cao thêm khoảng từ 4- 5mm theo khung với tường. Chúng sẽ giúp lắp đặt cửa được diễn ra được thuận tiện, suôn sẻ và dễ dàng hơn.

 

kich thuoc cua phong ngu phong thuy(1)

4, Một số điều cần lưu ý khi chọn hướng cửa phòng ngủ

Khi các gia chủ đã chọn được kích thước cửa phòng ngủ phù hợp với căn phòng của mình. Điều tiếp theo mà các bạn cũng cần quan tâm đến chính hướng của chúng cho, phong thủy hài hòa. Gia chủ cũng cần phải chọn hướng mở cửa sao cho phù hợp và thuận tiện nhất cho việc di chuyển, đi lại. 
Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tránh thiết kế cửa của phòng ngủ không phù hợp với phong thủy. Chẳng hạn như cửa phòng ngủ đối diện cầu thang, cửa phòng ngủ đối diện nhau, hay cửa phòng ngủ đối diện cửa chính… Vì đây đều là những thế cửa không tốt, gây nên tác động tiêu cực đến gia chủ, người ngủ.
Bạn nên nhớ rằng, chọn hướng, kích thước cửa phòng ngủ phù hợp là điều rất quan trọng. Chúng sẽ giúp mang đến cho các gia đình bạn những giấc ngủ ngon lành, yên bình. Đồng thời cũng sẽ đảm bảo mang đến người ngủ thật nhiều sức khỏe, may mắn trên con đường công danh sự nghiệp. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo các gia chủ cần lưu ý khi chọn kích thước cửa của phòng ngủ.
Mong rằng, bài viết đã giúp bạn nắm được nên chọn kích thước cửa phòng ngủ là bao nhiêu? Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng cửa thép vân gỗ cho cửa ra vào phòng ngủ hay bất cứ không gian nào? Bạn có thể đến với Showroom cửa thép vân gỗ Koffmann  để tham khảo, trải nghiệm sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể gọi đến hotline: 0365.976.935  để được tư vấn, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây