Màu vân gỗ của cửa thép vân gỗ có bền không?

Thứ năm - 30/09/2021 21:47
Vân gỗ vẫn luôn có vai trò quan trọng đối với các sản phẩm cửa thép vân gỗ. Vì những màu vân gỗ sẽ quyết định không nhỏ đến tính thẩm mỹ của những cánh cửa. Vậy màu sắc vân gỗ của cửa thép vân gỗ được tạo như thế nào, chúng có bền không? Các bạn đang quan tâm hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Không chỉ kiến tạo không gian đầm ấm, sang trọng cho nhà ở hay các công trình sử dụng. Cửa thép vân gỗ còn giúp đảm bảo sự an toàn, đi lại, sinh hoạt thường ngày được tốt nhất. Chính vì thế, dòng cửa này nhanh chóng trở thành xu hướng được ưa chuộng hàng đầu thay thế cho cửa gỗ. 
Nhưng không phải dòng cửa thép vân gỗ nào cũng có chất lượng tốt, đặc biệt là màu vân gỗ. Vậy đối với cửa thép vân gỗ của Koffmann, màu vân gỗ có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Tìm hiểu màu vân gỗ là gì?

Cửa gỗ tự nhiên được ưa chuộng, bởi chính những nét đẹp của vân gỗ, thẩm mỹ cao. Đồ nội thất, cửa gỗ xuất hiện nhiều trong nhà ở, nhưng khá ít người hiểu rõ về đặc trưng vân gỗ tự nhiên là gì? 
Bản chất vân gỗ tự nhiên là những thớ gỗ được hình thành trong quá trình phát triển. Với tốc độ tăng trưởng, tác động môi trường… tạo nên những đường vân khác biệt và duy nhất. Đồng thời, quá trình phát triển, nhựa, tinh dầu, chất màu… dần ích tụ trong thân cây. Nhờ đó chúng góp phần tạo nên màu sắc và vân gỗ đẹp khác nhau với từng loại cây.
 

van go tu nhien
2, Màu vân gỗ trên cửa thép được tạo ra như thế nào? Vân gỗ của những loại gỗ trong tự nhiên có được tính thẩm mỹ riêng biệt của chúng. Chính do đó, những đồ dùng vật dụng bằng những loại gỗ vẫn được ưa chuộng sử dụng từ xưa đến nay. Tuy nhiên, ngày nay việc khai thác rừng bừa bãi để lấy gỗ đã và đang ảnh hưởng đến môi trường. Bên cạnh đó, nguồn tài nguyên gỗ đang ngày càng khan hiếm, giá thành cũng đắt đỏ hơn. Chính do đó, những sản phẩm giả vân gỗ đang dần trở thành xu hướng tiêu dùng hiện nay. Trong đó các sản phẩm cửa thép vân gỗ Koffmann chính là một trong những sản phẩm đó. Vậy công nghệ tạo vân của cửa thép vân gỗ Koffmann như thế nào để có được những sản phẩm tốt nhất? a, Công nghệ làm màu vân gỗ có mấy loại? Hiện nay trên thị trường có 3 cách tạo màu của vân gỗ phổ biến là: sơn thủ công, phủ phim và công nghệ in chuyển ấn bằng nhiệt. Cả 3 cách này đều cho ra được màu vân gỗ, tuy nhiên chúng có cách làm và chất lượng thì khác hẳn nhau. - Sơn tạo vân gỗ thủ công Như tên gọi, cách này được con người thực hiện thủ công cũng rất dễ dàng, nhanh chóng. Ưu điểm của cách này chính là nhanh gọn, chi phí đầu tư thấp, sơn được nhiều chất liệu. - Công nghệ phủ phim Phim vân gỗ là 1 loại chất liệu chứa các vân gỗ, bề mặt gỗ giả (nhân tạo). Chúng được tạo ra nhờ hoạt chất kết dính tạo bề mặt gồm có 3 yếu tố chính là: lớp giấy nền, lớp phim tạo vân giả gỗ và lớp ngoài cùng là lớp bảo vệ. Phương pháp phủ phim tạo vân gỗ được thực hiện khi bề mặt cần phủ phim được xử lý sạch sẽ. Sau đó, lớp phim (film) sẽ được đưa vào đúng kích thước và thực hiện ép nóng. Sau đó, lột lớp màng bảo vệ, ta sẽ có bề mặt chất liệu có những đường nét vân gỗ tuyệt đẹp. Bề mặt này có thể được sơn chống thấm và làm bóng nếu như người dùng muốn. Ưu điểm của phương pháp phủ phim là không tốn nhiều công sức và công nghệ, thời gian phủ phim nhanh và ít xảy ra lỗi. Bên cạnh đó chúng cũng có sự đồng đều giữa các vân gỗ trên bề mặt. Nhược điểm chính là "sợ" thời tiết nóng ẩm, vì thường thì chỉ với thời gian 1-3 năm chúng sẽ bị tróc hết phần phủ phim. Nhất là nếu chúng thường xuyên phải đối mặt trong thời tiết nóng ẩm này.
mau van go koffmann
 

- Công nghệ in chuyển ấn nhiệt

Đây là công nghệ mới, ở nhiệt độ khoảng 300 độ C, và chúng được ứng dụng với quy trình là sau khi sơn tĩnh điện xong. Tiếp theo sẽ sơn lót một màu rồi chúng cũng được bôi một lớp keo lên. Tồi sau đó dán lớp giấy vân gỗ lên tấm thép, để có tạo vân gỗ. Sau khi hoàn thiện các khâu sẽ đưa toàn bộ tấm thép này và lò nhiệt chuyên dụng rồi dựa trên nhiệt độ thích hợp và nhiều công đoạn.
Chúng sẽ làm màu vân gỗ từ tờ giấy in hẳn lên tấm thép, sau khi hoàn thành người công nhân chỉ cần bóc tờ giấy là có màu vân gỗ ở trên tấm thép. Công đoạn cuối cùng sẽ chính là một một lớp sơn bóng trên bề mặt nữa là đã có thể thành phẩm. Hiện tại, Koffmann ứng dụng công nghệ này trong sản xuất cửa thép vân gỗ cao cấp.
Ưu điểm của công nghệ in chuyển ấn bằng nhiệt chính là có màu sắc đồng đều, giống màu gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó chúng cũng có độ bền cao, không bị bong tróc và khó bay màu so với những phương pháp khác. Chúng sẽ giúp mang đến những sản phẩm với thiết kế đẹp, tinh xảo có độ tương đồng cao.
Nhược điểm là phương pháp này mất nhiều thời gian vì phải qua nhiều công đoạn. Từ đó cũng sẽ dẫn đến chi phí tốn kém hơn so với những phương pháp khác.

3, Màu vân gỗ trên cửa thép có bền không?

Họa tiết sơn vân gỗ trên cửa thép nhờ được ứng dụng công nghệ in ấn chuyển nhiệt. Cụ thể, sản phẩm cửa thép vân gỗ cao cấp của Koffmann được ứng dụng công nghệ này có những ưu điểm như:
- Những vân gỗ thường có độ bền cao, chống trầy xước, va đập rất tốt.
- Chúng cũng không bị ăn mòn dưới tác động của thời tiết và các yếu tố môi trường. 
- Lớp sơn bền màu, không bị phai màu, bong tróc, độ bền lên đến 20 năm sử dụng.
 

132520813 722423231732225 3306441215917138681 n
Ngoài ưu điểm của màu vân gỗ nên trên thì cửa thép vân gỗ còn có những ưu điểm khác như: Cửa có tính ổn định cao không cong vênh, co ngót, mối mọt, và có thể chống chọi lại tác động của môi trường. Việc bảo trì, duy tu cũng hết sức đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều công sức.
Bên cạnh đó, cửa thép còn có khả năng còn có cách âm, cách nhiệt, chống cháy hiệu quả… Cửa cũng hết sức cứng cáp và chắc chắn nhờ được làm từ thép tấm cao cấp nhất hiện nay. Chúng cũng chống cạy phá với hệ thống khóa, chốt cửa an toàn hết sức chắc chắn.
Nếu các bạn có nhu cầu cần sử dụng cửa thép vân gỗ hãy đến với showroom của Koffmann tại: đường Phạm Văn Đồng, Đồng Hới. Chúng tôi sẽ tư vấn sâu hơn về sản phẩm, cũng như báo giá chi tiết nhất sản phẩm bạn quan tâm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây