Nên treo gì trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả

Thứ ba - 02/05/2023 03:52
Có không ít các gia chủ băn khoăn rằng nên treo gì trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả? Qua đó sẽ có thể giúp bảo vệ bản thân, gia đình mình sẽ được an toàn nhất. Dưới đây, Koffmann sẽ cùng các bạn tìm hiểu 4 vật dụng thường được sử dụng treo trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả nhé.

1, Nên treo gì trước cửa nhà để trừ tà tốt nhất?

Cha ông ta từ xa xưa đã có câu nói: “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhất là trong vấn đề tâm linh thì sẽ mang đến được sự an tâm trong lòng mọi người. Vậy chúng ta hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nên treo gì trước cửa nhà để có thể trừ tà hiệu quả nhé

- Gương bát quái

Có thể nói đây chính là vật dụng phong thủy quen thuộc và phổ biến với nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cho biết gương bát quái cần phải được đặt đúng cách và đúng hướng. Nhờ đó nó mới có thể phát huy tối đa tác dụng trừ tà và mang đến những may mắn cho gia chủ.
Chính do đó, các bạn chỉ nên sử dụng treo gương bát quái trước cửa với những thế nhà xấu. Lúc này chúng sẽ có tác dụng trừ tà, đồng thời triệt phá những luồng khí xấu và thu hút những mắn đến với gia chủ cùng gia đình.

- Treo chuông gió

Bạn vẫn chưa biết nên treo gì trước cửa nhà để trừ tà tốt nhất mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà? Chuông gió sẽ chính là một đáp án mà bạn có thể tham khảo, chọn lựa và sử dụng nhé.
Vì theo quan niệm trong phong thủy thì những âm thanh leng keng của chuông gió tựa như là âm thanh “báo thức” của các vị thần thức dậy mỗi khi có luồng gió, khí tốt, xấu xuất hiện. Vì vậy chuông gió cũng chính là một vật tâm linh giúp thu hút nhiều vượng khí, may mắn cho gia chủ.
Về mặt thẩm mỹ, chuông gió hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng, màu sắc… Chẳng hạn về chất liệu thì hiện nay chuông gió làm từ nhiều vật liệu như gỗ, tre, sứ, vỏ sò, thanh thiếc, đồng,…. Chuông gió cũng có các hình dạng rất đa dạng, phong phú chẳng hạn như thanh mảnh dài, quả chuông… Do đó, tùy theo nhu cầu để bạn chọn lựa được chiếc chuông gió phù hợp nhất với sở thích, không gian công trình là được.

 

nen treo gi truoc cua nha de tru ta hieu qua
Treo chuông gió trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả

Tuy nhiên, các bạn cần phải làm treo cách thì chúng mới có thể phát huy tối đa hiệu quả. Vì điều này phụ thuộc vào hướng cửa nhà để các bạn chọn chất liệu chuông sao cho  phù hợp, tương thích.
- Với cửa đi nhà theo hướng Đông, Nam, Đông Nam thì các bạn nên chọn chuông gió với chất liệu bằng tre hoặc gỗ là phù hợp nhất.
- Với cửa nhà theo hướng Tây Nam, Nam, Đông, Đông Bắc thì các bạn nên chọn chuông gió với chất liệu bằng đất nung, sứ là phù hợp nhất.
- Với cửa ra vào nhà theo hướng Bắc, Tây Bắc, Tây nên chọn chuông gió bằng kim loại sẽ hợp phong thủy hơn.
Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý khi cửa chính đối diện đường thì bạn cũng cần tránh treo chuông ngay ở chính giữa cửa chính. Thay vào đó, các bạn cần treo chúng lệch sang một góc. Tốt nhất là góc trái của cửa để giảm sát khí xuống mức thấp nhất.

- Sử dụng cây xanh

Sử dụng cây xanh cũng chính là lời giải cho câu hỏi treo gì trước cửa nhà để trừ tà. Bên cạnh xua đuổi tà ma, chúng cũng sẽ giúp thu hút thật nhiều vận may vào trong ngôi nhà của gia đình bạn. Ngoài ra, chúng còn giúp thanh lọc không khí tại ngôi nhà bạn được hiệu quả. mang đến một không gian gần gũi với thiên nhiên.
Các bạn có thể dựa theo mệnh để xem phong thủy bạn và lựa chọn những loại cây phù hợp với mình. Một vài loại cây phổ biến và được ưa chuộng sử dụng như cây tuyết tùng, cây lưỡi hổ, lô hội, cây trầu bà… Trong đó, cây dâu tằm cũng là loại cây được dân gian “truyền miệng” lại là có khả năng chống lại yếu tố tà ma. Nên dâu tằm vẫn thường được sử dụng để làm vòng đeo tay cho trẻ, qua đó quan niệm là có thể giúp các trẻ tránh những luồng khí xấu vào cơ thể. Các bạn cũng có thể sử dụng gỗ tằm ăn treo trước cửa nhà để có thể giúp ngăn cản lại âm khí không tốt vào nhà.

 

nen treo gi truoc cua nha de tru ta hieu qua 1 min
Sử dụng cây xanh trước cửa nhà để trừ tà hiệu quả

- Ngọc trừ tà quỷ

Theo các chuyên gia phong thủy, những vật phẩm tử vi phong thủy trừ tà bằng ngọc tự nhiên cũng giúp trừ tà hiệu quả. Khi chúng sẽ giúp ngăn ngừa tà khí, bảo vệ gia chủ cùng các thành viên trong gia đình bạn. Đồng thời cũng sẽ tương hỗ môi trường sống thường ngày được trở nên trong lành và tốt hơn đó nhé.

2, Một số vật khi treo trước cửa nhà để trừ tà tốt khác

Ngoài những vật để treo trước cửa nhà để trừ tà nêu trên, vẫn còn một số vật dụng khác được người Việt ưa chuộng, tin dùng. Chẳng hạn như:
- Hồ lô
- Tượng hổ
- Tượng chó
- Sử dụng những vật màu đỏ…
Mong rằng những gì Koffmann nêu trên đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn treo gì trước cửa nhà để trừ tà. Nhờ đó các bạn sẽ có thêm được những thông tin bổ ích, thú vị về vấn đề này. Nếu có nhu cầu sử dụng cửa thép vân gỗ để xây dựng, kiến thiết công trình, ngôi nhà của mình. Hãy đến với Showroom cửa thép vân gỗ Koffmann gần nhất để tham khảo, được tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng với chi phí phải chăng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây