Phong thủy cửa phòng ngủ và những điều bạn cần biết

Thứ sáu - 29/10/2021 05:11

Thiết kế, xây dựng phong thủy cửa phòng ngủ và đảm bảo thẩm mỹ là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được chi tiết cách làm sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây là một sỗ những điều bạn cần tránh để đảm bảo đúng phong thủy cửa phòng ngủ nhé.

1, 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau

Thông thường, với mỗi một phòng ngủ có thể sẽ có khoảng 2 - 3 đi cửa ra vào là căn phòng. Chúng giúp  ngăn cách không gian trong và ngoài phòng ngủ với các không gian khác trong.
Tuy nhiên, các gia chủ cần lưu ý tránh thiết kế 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau nhé. Vì đây chính là điều tối kỵ trong phong thủy, vì chúng sẽ khiến cho các thành viên trong nhà xung đột. Thậm chí là có thể dẫn đến tình trạng, bất hòa hay gây ra tình trạng ly tán...
Bên cạnh đó, nếu hai cửa thẳng nhau thì người bên ngoài sẽ có thể dễ dàng nhìn vào phòng ngủ. Nếu không được khắc phục chúng sẽ khiến cho căn phòng trở nên thiếu sự kín đáo, riêng tư.
Thay vào đó, để đảm bảo phong thủy cửa phòng ngủ, các bạn nên thiết kế chúng so le nhau. Từ đó sẽ có thể giúp đảm bảo phong thủy cũng như mang đến sự riêng tư cho không gian căn phòng.
2 cua phong ngu doi dien nhau

2, Phong thủy cửa phòng ngủ hướng ra bếp

Phong thủy cửa phòng ngủ đối diện bếp có phải là xấu hay không, có ảnh hưởng gì không? Theo các chuyên gia phong thủy thì phong thủy cửa ra vào phòng ngủ nhìn ra bếp là rất xấu nhé. Thậm chí đây còn được coi đại kỵ trong phong thủy và cần tránh khi thiết kế xây dựng.
Ai cũng biết rằng, phòng đủ chính là nơi nuôi dưỡng phần khí cho các thành viên trong gia đình. Còn cánh cửa ra vào phòng ngủ giúp điều hòa không khí, qua đó giúp nuôi dưỡng phần khí ở bên trong cơ thể.
Chính vì vậy, phòng ngủ cần phải là nơi đảm bảo được sự yên tĩnh, thoáng mát, trong lành. Chúng sẽ có thể giúp cơ thể người tái tạo và nạp thêm những năng lượng cho một ngày mới.
Trong khi đó , nhà bếp lại chính nuôi dưỡng phần thể cho các thành viên ở gia đình. Bếp vẫn là một nơi có tính hỏa rất mạnh, nhất là khi nấu nướng thì hơi nóng lại càng mạnh mẽ. Bên cạnh đó mùi thức ăn, hay những các âm khi nấu ăn biến nhà bếp là nơi náo rất nhiệt nhất.
Do đó khi cửa phòng ngủ nhìn ra bếp chúng sẽ không thực sự tốt nếu không muốn nói là xung khắc. Khi mà mùi dầu mỡ hay thức ăn từ nhà bếp sẽ có thể bay thẳng vào phòng ngủ. Bên cạnh đó, nhiệt độ từ bếp khiến người ngủ dễ nóng nảy, thậm chí có thể gây nên ảnh hưởng đến mối quan hệ trong gia đình.
 

cua phong ngu doi dien bep

3, Phong thủy cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Trong phong thủy, nếu để cửa cửa ra vào phòng ngủ đối diện cửa chính bạn sẽ gặp không ít những tác động xấu. Vì đây chính một việc cực kỳ tối kỵ trong thiết kế cửa nhà mà các gia chủ cần tránh. Và đây còn được gọi là hiện tượng “đấu khẩu sát”, mang theo những sát khí vào trong nhà.
Cụ thể, trong phong thủy cửa phòng ngủ đối diện cửa chính nó có thể gây phiền toái cho người trong phòng khi ngủ. Thậm chí, thường xuyên bị bất hòa, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình với nhau.
Tuy nhiên, với những căn hộ chung cư do sự hạn chế diện tích nhỏ nên vẫn thường thiết kế như vậy. Nhờ đó mới có thể giúp tận dụng tối đa không gian, đảm bảo cho sinh hoạt thường ngày.
Do đó, nếu đã trót thiết kế cửa cửa ra vào phòng ngủ đối diện cửa nhà chính thì cần hóa giải ngay. Nhờ đó sẽ có thể giúp tránh được những điều không tốt có thể xảy đến với gia đình. Cụ thể bạn có thể làm theo như sau:
- Dùng một tấm bình phong ở giữa hai cửa để che chắn khí từ bên ngoài nhà vào nhà.
- Dùng tranh tượng đá để có thể giúp cản gió có thể xâm nhập thẳng vào phòng ngủ.
- Dùng rèm cửa để nhằm giúp che chắn cửa đi phòng ngủ đi (rèm đần phải đảm bảo phải dày dặn
 

cua phong ngu doi dien cua chinh

4, Cửa phòng ngủ mở ra hay mở vào?

Trong phong thủy nhà ở, hướng mở cửa phòng ngủ cũng có vai trò hết sức quan trọng. Khi chúng giúp hấp thụ nguồn năng lượng thiên nhiên từ bên ngoài, thu hút vượng khí,... Chính nhờ đó sẽ có thể giúp mang lại thật nhiều những may mắn cùng sức khỏe cho gia chủ.
Hiện tại vẫn có nhiều người băn khoăn thiết cửa phòng ngủ mở ra hay mở vào là tốt nhất. Theo các chuyên gia phong thủy, cửa vào phòng ngủ sẽ có thể giúp thu hút được nhiều tài lộc, vượng khí vào phòng. Chính do đó, các bạn nên thiết kế phong thủy cửa phòng ngủ mở ra chứ không được mở vào.
Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý dọn dẹp xung quanh cửa phòng ngủ vệ sinh sạch sẽ. Cũng như cần tránh để những vật như thùng rác, chổi quét nhà, đồ vỡ, hỏng không dùng đến ở gần cửa phòng ngủ. Do đây đều là những vật ô uế, có thể ảnh hưởng nguồn năng lượng tốt vào phòng.
 

cua phong ngu nha pho

5, Cửa phòng ngủ đối diện cầu thang

Theo các chuyên gia phong thủy, cửa ra vào phòng ngủ đối diện với cầu thang cũng không tốt. Do đây chính là điều đó gây bất cát, tác động không tốt cho không khí ở trong phòng. Nếu không được khắc phục chúng sẽ dẫn tới sự ngưng trệ và không điều hòa hiệu quả năng lượng âm dương. Thậm chí nó nễ còn làm cho những luồng sinh khí trong nhà dễ bị lọt ra bên ngoài, nó có thể khiến người ngủ trong phòng gặp phải vấn đề xấu về sức khỏe.
Những tác động khi cửa phòng ngủ đối diện cầu thang có thể gây nên những tác động không tốt. Do đó, khi đã xây dựng các bạn có thể treo tấm rèm bằng vải hoặc đặt một chuỗi đồng tiền Ngũ đế để không khí có thể xông được từ cầu thang và chạy ra ngoài.
 

phong thuy cua phong ngu 2

6, Phong thủy cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh

Bất cứ ai cũng biết rằng giấc ngủ có vai trò rất quan trọng với bất kỳ cá nhân nào. Bạn cần biết rằng cửa ra vào phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh cũng có thể tác động đến giấc ngủ của người ngủ. Do đó, các bạn muốn có được một giấc ngủ ngon thì lưu ý tránh thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cánh cửa nhà vệ sinh.
Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần tránh kê giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh nhé. Ngoài việc đúng với phong thủy thì nó cũng giúp cho người ngủ có được giấc ngủ sâu hơn. Điều đó còn giúp mang đến cho bạn có được thật nhiều những may mắn, tiền tài, sức khỏe được như ý...
Vì bạn biết rằng, giường ngủ là nơi nghỉ ngơi, nạp năng lượng cho các thành viên trong nhà. Còn nhà vệ sinh là nơi có không khí ẩm ướt, mùi khó chịu, và nhiều những vi khuẩn không tốt. 
Do đó, phong thủy cửa phòng ngủ và cửa nhà vệ sinh đối diện nhau là không tốt đâu nhé. Chúng rất dễ sinh ra những nguồn năng lượng tiêu cực nên cần sớm khắc phục vấn đề này. 
Mong rằng, bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về phong thủy cửa phòng ngủ. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng cửa vân gỗ lõi thép làm cửa đi phòng ngủ hay bất cứ không gian nào? Bạn có thể đến với showroom cửa thép vân gỗ Koffmann để tham khảo và chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp.
Đến với Koffmann, quý khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết sản phẩm mà bạn có nhu cầu sử dụng. Nhờ đó, sẽ giúp cho bạn sẽ có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với công trình của mình. Mang đến những giấc ngủ yên bình, thư thái nhất cho những người thân yêu trong gia đình mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây