Thiết kế cửa phòng cho nhà phố hợp phong thủy

Thứ bảy - 07/08/2021 03:42
Không gian nhà phố hiện nay thường được thiết kế phổ biến theo dạng hình ống. Và việc thiết kế cửa phòng cho nhà phố hợp phong thuỷ đang rất được quan tâm. Những gia chủ đang có cùng sự quan tâm hãy cùng Koffmann tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Ngôi nhà là “tổ ấm” của mỗi gia đình, và chúng được chăm chút hết sức tỉ mỉ khi kiến thiết, xây dựng. Trong đó có việc thiết kế cửa nhà sao cho phù hợp, hiệu quả, thẩm mỹ và phong thủy, nhất là với những gia đình chọn kiểu nhà phố (nhà ống).
Bên cạnh đó nguyên lý âm dương thể hiện ở trong không gian sống còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó các quan hệ bên trong - bên ngoài, bên trên - bên dưới hay đằng trước - đằng sau… của ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng.
Chẳng hạn cùng một mặt trước nhà phố, nếu như bạn mở cửa ra vào các tầng (lầu) giống hệt nhau, lúc này sẽ thiếu hài hòa âm dương đó nhé. Nguyên nhân là do càng lên cao thì lượn nắng gió ra - vào nhà sẽ khác nhau, do tầng dưới thấp sẽ thường bị che khuất bởi công trình xung quanh, cây xanh ở lân cận. Chính vì vậy, các gia chủ nên phải căn cứ theo đúng với thực tế không gian nhà mình để thiết kế cửa ra vào ngôi nhà và các không gian khác cho phù hợp.
cua phong nha pho dep

1, Cửa phòng ngủ

Với phòng ngủ, không gian này cần có được sự tĩnh lặng mang đến thư giãn cho người dùng. Các bạn cần lưu ý phòng khi mở cửa cần tránh vùng dương tác động trực tiếp vào người sử dụng. (Vùng dương chính là vùng thường xuyên đi lại, di chuyển). Do đó các bạn nên mở nhiều cánh cửa phòng ngủ ra vào tức là nhiều lối đi lại, khó khăn trong việc thiết kế nội thất.
Các bạn cũng cần lưu ý không nên mở cửa phòng ngủ ra vào quá nhiều hoặc quá rộng tại: hành lang, đầu cầu thang, lối vào phòng,… Vì đây là những không gian mang tính chuyển tiếp, chúng sẽ gây ra hút gió, thiếu an ninh. Chính dó đó các bạn nên hạn chế mở cửa cửa để đảm bảo được sự an toàn hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những khung cửa có cánh cố định hay lật nghiêng, và sử dụng gạch kính để có thể giúp đảm bảo được sự cân bằng âm dương bên trong - bên ngoài hiệu quả.
Ngoài ra các bạn cũng cần lưu ý tránh thiết kế cửa phòng ngủ đối diện nhau, cửa phòng ngủ đối diện cầu thang, hay cửa phòng ngủ đối diện bếp… Vì đây đều là những thế cửa (đối môn) không tốt trong phong thủy. Chúng có thể gây tác động tiêu cực đến gia chủ cùng gia đình nếu không được khắc phục sớm.
 

cua phong ngu nha pho

2, Cửa ra vào 

Theo các chuyên gia phong thủy, những cửa ra vào ở trong nhà không nên thẳng nhau. Do khi nhà có từ ba cửa thẳng hàng với nhau thì sẽ hình thành một ống hút khí theo chiều dọc. Lúc này những luồng gió lùa, bụi bặm hay tầm nhìn từ bên ngoài xuyên suốt vào trong nhà. 
Điều đó sẽ vừa mất cân bằng âm dương, do vùng di chuyển (thuộc dương) nằm về một phía và vùng còn lại thuần âm. Chúng sẽ tạo nên không gian có phần đơn điệu, không thực sự ấn tượng cho ngôi nhà của bạn.
Với những gia đình có diện tích sân rộng rãi, thì cổng ngoài và cửa nhà chính cần thẳng hàng nhau. Thay vào đó, các bạn nên thiết kế chính lệch nhau để đảm bảo tránh bị “nhòm ngó” từ bên ngoài. Trong trường hợp bạn không thể thay đổi, các bạn có thể dùng 1 chậu cây để tạo lối đi giảm luồng khí (trực xung) xông thẳng nhé.

3, Cửa ra ban công

Với cửa ra vào ban công của ngôi nhà, các bạn cần tránh thiết thẳng hàng với cánh cửa thông phòng, cửa ra vào, cửa nhà chính hay cửa sau nhà... Các bạn cũng cần lưu ý đến tuổi gia chủ hợp mệnh với hướng ban công là tốt nhất. Bên cạnh đó các gia chủ cũng cần tránh thiết kế cửa chính và cửa ban công thông nhau nhé.
Các bạn cũng cần tránh tận dụng và để những vật dụng ở không gian xung quanh cửa ban công, hay cửa phòng nhà mình. Do chúng sẽ có thể khiến cho từ trường không được lưu thông được thuận tiện. Mặt khác và gia chủ, những thành viên trong nhà sẽ không thể tiếp cận được với ánh sáng mặt trời.
Các bạn cũng có thể trồng thêm những cây cảnh, cây hoa tại không gian ban công. Tuy nhiên, cần lưu ý với những ban công hướng Tây Nam, Đông Bắc thì cấm kỵ trong việc trồng cây cảnh đó nhé.
 

cua phong nha pho hop phong thuy
4, Cửa phòng vệ sinh Với cửa nhà vệ sinh, chúng sẽ giúp mang đến sự thông thoáng trong phòng vệ sinh. Bên cạnh đó, chúng còn có vai trò quan trọng trong tính thẩm mỹ, phong thủy của công trình. Do đó, các chuyên gia khuyến các những gia chủ không nên xem nhẹ khi thiết kế, xây dựng chúng. Cũng theo đó, các bạn không cần làm kích thước cửa nhà vệ sinh quá rộng hoặc cao. Vì chúng sẽ gây nên những khó khăn nhất định khi đóng mở cửa, và có gió hút mạnh. Các gia chủ cũng cần lưu ý tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh hướng ra cửa chính, cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ, hay cửa nhà vệ sinh đối diện cầu thang… Vì đây đều là những thế cửa không tốt trong phong thủy, kém thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ý trong việc chọn chất liệu cửa nhà vệ sinh phù hợp. Do đặc trưng không gian này là ẩm ướt thường xuyên, dễ gây tác động, ảnh hưởng đến cửa. Các bạn nên chọn những mẫu của kim loại như cửa nhôm, cửa sắt, hay những mẫu cửa thép vân gỗ đẹp cho không gian này. Chúng sẽ vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa chống chọi lại những ảnh hưởng của độ ẩm, hóa chất tẩy rửa được tốt hơn. Mong rằng những gì Koffmann nêu trong bài viết giúp bạn nắm được cách thiết kế cửa phòng cho nhà phố hợp phong thuỷ. các bạn có nhu cầu sử dụng sản phẩm cửa thép vân gỗ chống cháy cao cấp cho công trình của mình có thể đến với Showroom cửa thép Koffmann để trải nghiệm, tham khảo. Các bạn cũng có thể gọi đến hotline: 0365.976.935 - 0813.538.985 hoặc liên hệ đến Fanpage: https://www.facebook.com/cuathepvango.phucan để được tư vấn, báo giá chi tiết nhất. Giúp cho bạn chọn lựa được sản phẩm chất lượng, phù hợp với chi phí phải chăng nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây