Tiết lộ 7 bí quyết thiết kế phòng ngủ nhỏ được rộng, thoáng hơn

Thứ năm - 07/10/2021 04:47
Việc thiết kế phòng ngủ nhỏ sao cho được rộng rãi, thoáng đãng là điều quan tâm của nhiều gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm điều này được hiệu quả, thẩm mỹ và phong thủy. Dưới đây, Koffmann Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn 7 mẹo thiết kế giúp phòng ngủ nhỏ được trở nên rộng, thoáng hơn để bạn tham khảo.

Hiện nay có rất nhiều những phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ theo phong cách khác nhau. Có những gia chủ thích không gian đơn giản, có những người ưa chuộng không gian hiện đại, trong khi đó lại có người yêu thích không gian mang màu sắc cổ điển... Dù cho là căn phòng được thiết kế theo không gian nào thì chúng cũng đều có những màu sắc rất riêng biệt.

1, Thiết kế phòng ngủ nhỏ với tone màu sáng

Để có thể giúp không gian phòng ngủ có cảm giác được thoáng đãng, rộng rãi hơn. Các gia chủ hãy chọn màu cho trần nhà có những tone màu sáng là phù hợp nhất. Lúc này, các bạn cũng cần lưu ý cửa phòng ngủ nên được thiết kế màu tối, trầm hơn so với màu trần một chút. 
Nhờ đó để ánh sáng từ cửa sẽ có thể nhỏ giọt từ trên cao xuống bức tường được hiệu quả. Chúng sẽ giúp mang đến một không gian thông thoáng, rộng rãi hơn cho căn phòng nhỏ, hạn chế diện tích.

2, Lưu ý khi đặt gương soi trong phòng ngủ

Việc thiết kế phòng ngủ nhỏ cũng cần phải hết sức lưu tâm đến gương soi trong phòng này. Với việc sử dụng gương lớn tại phòng ngủ, chúng sẽ có thể giúp thị giác người nhìn cảm nhận diện tích căn phòng rộng, thoáng hơn.
Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý không nên đặt những chiếc gương đối diện với nhau. Đặc biệt là ở những vị trí, không gian quan trọng như hai bên đầu giường hay phía hông giường... Nhờ đó sẽ có thể giúp cho bạn có thể tạo khuếch đại không gian được hiệu quả hơn.

 

thiet ke phong ngu nho

3, Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ sao cho đơn giản

Với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế, các bạn nên chọn các vật dụng có thiết kế đơn giản. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh chọn các vật dụng như tủ, giường ngủ… có kích thước quá lớn.
Nhờ đó sẽ có thể giúp cho bạn tiết kiệm diện tích, tạo không gian phòng ngủ thông thoáng hơn. Mang đến được sự thoải mái, tiện nghi nhất cho bản thân gia chủ cũng người sử dụng căn phòng.

4, Thiết kế phòng ngủ nhỏ có đủ ánh sáng

Ánh sáng với phòng ngủ nhỏ có vai trò hết sức quan trọng đối với không gian này. Các bạn cần thiết kế cửa đẹp phòng ngủ, cửa sổ phòng ngủ cho phù hợp về cả số lượng, diện tích cửa… Nhờ đó, giúp cho căn phòng sẽ có đủ được ánh sáng, không khí tự nhiên từ môi trường.
Các gia chủ cũng cần lưu ý trong việc chọn lựa đèn ngủ cho phù hợp với không gian căn phòng. Chúng cần đảm bảo về cả tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng, mang đến sự tiện nghi tuyệt vời nhất.
Theo các chuyên gia, nếu bạn muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ được rộng rãi hơn, các bạn hãy chọn rèm cửa mỏng. Chúng sẽ giúp đảm bảo cho không khí, ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào trong phòng hiệu quả. Mặt khác cũng giúp cho việc trang trí cho phòng ngủ trở nên thẩm mỹ cũng như tiện nghi hơn.

5, Thiết kế phòng ngủ nhỏ với kệ nổi sát trần

Các gia chủ có thể dùng kệ nổi sát trần để trang trí cho căn phòng ngủ có diện tích nhỏ. Chúng sẽ giúp tăng cảm giác về chiều cao của căn phòng được hiệu quả hơn. Đồng thời cũng sẽ có thể giúp cho bạn có thể tiết kiệm thêm được phần không gian bên dưới kệ.
Theo những chuyên gia thiết kế nội thất, những chiếc kệ nổi chiều dọc sẽ có thể làm cho căn phòng cao và thoáng hơn. Còn với những chiếc kệ nổi chiều ngang sẽ có thể làm cho căn phòng như được kéo dài hơn.

 

bi quyet thiet ke phong ngu nho

6, Có thể tận dụng không gian ở phía dưới gầm giường

Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ, các bạn cần lưu ý ở để bên dưới gầm giường thường một khoảng trống. Và các bạn cũng có thể tận dụng khoảng trống ở dưới gầm giường hiệu quả, triệt để. Các bạn cần biết rằng, việc này sẽ có thể vừa giúp tiết kiệm diện tích phòng, mặt khác cũng mang đến cho căn phòng có được tính thẩm mĩ tối ưu nhất.

7, Thiết kế để tạo điểm nhấn trong không gian phòng ngủ

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, việc tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ là điều rất quan trọng. Nhờ đó sẽ có thể thu hút được những ánh nhìn, thị giác của người trong căn phòng.
Chẳng hạn các bạn có thể khiến cho đầu giường thành trung tâm của căn phòng và sự chú ý. Chỉ với những gối đầu hay bộ đồ giường màu đậm sẽ làm cho chúng trở nên nổi bật hơn.
Trên đây chính là 7 mẹo thiết kế phòng ngủ nhỏ được rộng, thoáng hơn để các bạn tham khảo. Hy vọng, bài viết này đã giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích, thiết thực. Xây dựng nên được một không gian phòng ngủ phù hợp, mang đến những giấc ngủ yên bình, thư thái nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây